Sát nhân thế kỷ Charles Manson qua đời

20/11/2017 14:47 GMT+7

Kẻ chủ mưu vụ giết người hàng loạt gây chấn động nước Mỹ trong thế kỷ 20 Charles Manson đã qua đời trong nhà tù ở bang California (Mỹ) ngày 19.11 ở tuổi 83.

Sở cải huấn bang California ngày 19.11 thông báo Charles Manson qua đời tại một bệnh viện ở hạt Kern vì nguyên nhân tự nhiên, theo Reuters. Manson là tù nhân chịu án chung thân tại nhà tù Corcoran vì ra lệnh giết hại 9 người, trong đó có diễn viên Sharon Tate đang mang thai 8 tháng.
Manson là một trong những tội phạm khét tiếng nhất thế kỷ 20 khi chỉ thị cho những tín đồ trẻ tuổi trong tà giáo do ông ta sáng lập sát hại 7 người, hành động bị giới công tố cho là nhằm kích động chiến tranh sắc tộc.
Có tên khai sinh là Charles Milles Maddox, Manson trải qua phần lớn tuổi trẻ trong các trại giáo dưỡng và bị kết tội cướp có vũ trang vào năm 13 tuổi.
Từ năm 1967, Manson bắt đầu chiêu mộ thành viên cho băng nhóm lập dị mà ông này gọi là “gia đình”. Manson sau đó được coi như vị cứu tinh cho những người bụi đời, bị ruồng bỏ hoặc tội phạm.

tin liên quan

Yêu kẻ sát nhân hàng loạt
Cuộc hôn nhân sắp tới của Elaine Burton, 26 tuổi, với Charles Manson, 80 tuổi, là ví dụ mới nhất của hiện tượng “luyến ái với tù nhân”, vượt qua mọi ranh giới lý trí của con người.
Ngày 9.8.1969, Manson ra lệnh cho các “môn đồ” của mình sát hại nữ diễn viên Sharon Tate, khi đó đang mang bầu 8 tháng. Nữ diễn viên bị đâm 16 nhát tại ngôi nhà ở vùng Benedict Canyon, thành phố Los Angeles.
Cũng trong đêm đó, nhóm của Manson sát hại thêm 4 người khác là bạn của Tate. Đêm hôm sau, nhóm tiếp tục sát hại thêm 2 người nữa trong vùng. Tổng cộng những nạn nhân bị đâm 169 nhát và nhận 7 phát súng. Tại hiện trường, máu của nạn nhân được dùng để viết chữ “con lợn” trên tường và cửa nhà.
Manson sau đó bị kết tội ra lệnh sát hại 2 người nữa cũng trong năm 1969. Ông này bị tuyên án tử hình nhưng cuối cùng được giảm xuống còn chung thân sau khi tòa án tối cao California bãi bỏ mức án tử hình vào năm 1972.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.