Sát nhân hàng loạt 'năng suất cao' nhất lịch sử Mỹ là ai?

08/10/2019 15:35 GMT+7

Sau thời gian điều tra và kiểm chứng thông tin, FBI đã xác nhận Samuel Little, đang thụ án từ năm 2012, là kẻ giết nhiều người nhất từng sa lưới pháp luật từ trước đến nay trong lịch sử nước này.

Hồi năm ngoái phạm nhân Little, 79 tuổi, đang thụ án tại nhà tù Texas vì 3 tội danh giết người, khai với các nhà điều tra FBI rằng mình đã hạ sát khoảng 90 người nữa, hầu như toàn bộ bằng cách siết cổ và phụ nữ chiếm đại đa số, theo Hãng tin AP hôm 7.10.
Địa bàn gây án trải dài trên toàn quốc, từ năm 1970 đến 2005. Con mồi của y thường là phụ nữ hành nghề mại dâm và con nghiện ma túy.
Trong thông cáo báo chí hôm 6.10, FBI tuyên bố các nhà phân tích tội phạm liên bang tin rằng toàn bộ nội dung thú tội của y là chính xác, và cho đến nay họ đã xác nhận được 50 vụ.

Kẻ sát nhân máu lạnh

FBI

Một số nạn nhân của Little là những người sống ở bên lề xã hội, không ít trường hợp chết mất xác.
FBI cung cấp 30 bức phác họa chân dung của các nạn nhân, do kẻ giết người tự họa trong thời gian thụ án, đa số là phụ nữ da màu.
Cơ quan điều tra cũng công bố một số đoạn băng quay cảnh thẩm vấn đương sự trong tù. Trong một vụ án vào năm 1993, Little mô tả mình đã tiếp cận và giết nạn nhân như thế nào, trước khi lăn xác người này xuống dốc một con đường và dỏng tai nghe thi thể lăn đến đâu.

Chân dung các nạn nhân do y vẽ

FBI

Trong một đoạn băng khác, y mô tả một nạn nhân ở New Orleans. “Cô ấy xinh xắn, da màu nâu nhạt như mật ong. Cao hơn so với tiêu chuẩn ở nữ giới. Dáng tuyệt đẹp. Và thân thiện”, y mỉm cười trong lúc kể lại.
Đó là vào năm 1982, họ gặp nhau trong một câu lạc bộ. Nạn nhân lên xe của Little rời quán và y đậu xe cạnh bờ sông trước khi nhấn nước cô gái. Đây là cũng là một trong những trường hợp Little dùng cách khác giết người thay vì siết cổ.
Các nhà điều tra trên toàn quốc vẫn đang cố gắng xâu chuỗi lại những thông tin do Little cung cấp và cố gắng phá các vụ án chưa từng bị phanh phui trước đó.
Các nhà điều tra FBI cũng cung cấp thông tin mới về 5 vụ án tại các bang Florida, Arkansas, Kentucky, Nevada và Louisiana.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.