Sát ngày bầu cử, Tổng thống Trump lật ngược thế cờ tại bang chiến địa Iowa

01/11/2020 12:13 GMT+7

Kết quả khảo sát mới công bố cho thấy Tổng thống Donald Trump đã bứt phá ngoạn mục so với đối thủ Joe Biden của đảng Dân chủ tại bang chiến địa Iowa, nơi nắm giữ 6 phiếu đại cử tri trong cuộc bầu cử 2020.

Cuộc khảo sát mới nhất của Des Moines Register/Mediacom ở Iowa công bố sáng 1.11 (giờ Việt Nam) cho thấy Tổng thống Trump đang dẫn trước đối thủ Biden với tỷ số 48% và 41%, theo Đài ABC News.
Cuộc khảo sát mới nhất này được hãng Selzer tổ chức với sự tham gia của 814 cử tri Iowa, diễn ra từ ngày 26 - 29.10 (giờ địa phương).
Chỉ còn vài ngày trước bầu cử 3.11, 3% số người được hỏi cho hay sẽ bỏ phiếu cho ứng viên thứ ba, trong khi 2% vẫn chưa chắc về sự lựa chọn của mình.
Cục diện hiện tại đã thay đổi so với 2 tháng trước, khi cả hai ông Trump và Biden đều trong thế giằng co với tỉ lệ ủng hộ 47% tại Iowa.

Bầu cử Mỹ 2020: Covid-19 là tâm điểm nỗ lực tranh cử giờ cuối của Tổng thống Trump, ứng viên Biden

Một ngày trước khi có kết quả khảo sát tại Iowa, Đài Fox News công bố kết quả khảo sát cho thấy Tổng thống Trump đang rút ngắn khoảng cách với ứng viên Biden và chỉ còn thua 8% so với cựu phó tổng thống Mỹ trong giới cử tri toàn quốc.
Các cử tri độc lập ở bang Iowa, những người đã ủng hộ ông Trump trong cuộc bầu cử năm 2016, cũng tiết lộ kế hoạch tiếp tục bỏ phiếu cho đương kim chủ nhân Nhà Trắng kỳ bầu cử năm 2020 này. Ông Trump nhận được 49% số phiếu ủng hộ từ các cử tri độc lập ở Iowa so với 35% của ông Biden.
Trước đó, trong cuộc khảo sát hồi tháng 9, 50% số cử tri độc lập chọn ông Biden, so với 38% của Tổng thống Trump.
“Kết quả hiện cho thấy Tổng thống vẫn tiếp tục nắm giữ lá phiếu của những nhóm người từng ủng hộ ông cách đây 4 năm”, theo báo Des Moines Register dẫn lời Chủ tịch Ann Selzer của hãng Selzer.

Bản tin bầu cử Mỹ ngày 31.10: Tổng thống Trump nói bác sĩ nâng khống số người chết vì Covid-19 để hưởng lợi

Năm 2016, ông Trump đã thắng tại bang Iowa với số phiếu vượt hơn đối thủ chỉ 9,4%.
Trong nỗ lực giành lấy bang chiến địa này, ông Biden đã tổ chức mít tinh tại thành phố Des Moines hôm 30.10. Còn Tổng thống Trump đến đây vận động vào ngày 1.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.