Sập tòa nhà đón tân sinh viên ở Hàn Quốc, 10 người chết

18/02/2014 09:21 GMT+7

(TNO) Ít nhất 10 người chết và nhiều người mất tích trong vụ sập tòa nhà tại một khu nghỉ dưỡng đang tổ chức lễ đón tân sinh viên ở thành phố Gyeongju, phía nam Hàn Quốc vào tối 17.2.

(TNO) Ít nhất 10 người chết và nhiều người mất tích trong vụ sập tòa nhà tại một khu nghỉ dưỡng đang tổ chức lễ đón tân sinh viên ở thành phố Gyeongju, phía nam Hàn Quốc vào tối 17.2.

Sập tòa nhà đón tân sinh viên ở Hàn Quốc, 10 người chết
Hiện trường sập tòa nhà tại một khu nghỉ dưỡng ở Hàn Quốc tối 17.2 - Ảnh: Busanhaps.com

Hãng tin Yonhap sáng nay 18.2 dẫn lời cảnh sát cho hay, tòa nhà trên với tuyết phủ đầy trên mái bất ngờ sập vào lúc 21 giờ 5 phút (giờ địa phương), khi 565 tân sinh viên thuộc Đại học Ngoại ngữ Busan đang dự buổi tiệc chào đón họ.

Nạn nhân tử vong gồm có chín sinh viên và một nhân viên tổ chức sự kiện, theo các nhà chức trách địa phương. Ngoài ra còn có ba sinh viên và 11 nhân viên tổ chức buổi tiệc chưa được tìm thấy.

“Tổng cộng 112 sinh viên trở thành nạn nhân của sự cố và ba sinh viên chưa được tìm thấy có thể vẫn còn mắc kẹt dưới đống đổ nát”, một quan chức nói. Trong đó có 11 sinh viên bị thương nghiêm trọng, 84 em khác bị thương nhẹ

Cũng theo vị quan chức này, số nạn nhân tử vong có thể tăng, trong lúc 400 lính cứu hỏa, cảnh sát và binh sĩ tìm kiếm người sống sót tại hiện trường.

Quan chức ngành cứu hỏa địa phương cho biết họ gặp khó khăn trong việc di chuyển đến hiện trường do khu nghỉ dưỡng tọa lạc trên núi và tuyết rơi dày đặc vào tối 17.2.

Giới chức suy đoán tuyết dày đặc trên máy nhà có thể đã gây ra vụ sập tòa nhà trên và cho hay họ đang điều tra nguyên nhân chính xác của sự cố.

Hiệu trưởng Đại học Ngoại ngữ Busan Chung Hae-lin lập tức lên tiếng xin lỗi về sự cố trên và tuyên bố nhà trường sẽ chịu mọi trách nhiệm đối với những sinh viên bị ảnh hưởng.

Văn Khoa

>> Sập nhà ở Ấn Độ, 15 người chết
>> Sập nhà đang tháo dỡ ở Mỹ, 6 người chết
>> 1.155 người chết trong vụ sập nhà ở Bangladesh
>> Sập nhà ở Trung Quốc, 7 người chết
>> Bangladesh bắt 4 người về vụ sập nhà
>> Sập nhà ở Pháp, 2 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.