Sắp mở lại đường bay, Thái Lan lập đội đặc nhiệm theo dõi du khách nhiễm Covid-19

06/07/2020 15:51 GMT+7

Thái Lan sẽ thành lập đội cảnh sát đặc nhiệm để theo dõi và phát hiện những du khách trong nước lẫn nước ngoài bị nhiễm Covid-19 , trong bối cảnh quốc gia này đang chuẩn bị mở cửa lại đường bay quốc tế.

Chính phủ Thái Lan đang cân nhắc các biện pháp an toàn để đón khách du lịch quốc tế quay lại nước này, và đội đặc nhiệm không chỉ theo dõi khách quốc tế mà cả người Thái từ nước ngoài trở về nước.
Tổng ủy viên cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, Đại tướng Chakthip Chaijinda cho biết đội đặc nhiệm có nhiệm vụ ngăn chặn nguy cơ dịch Covid-19 một lần nữa bùng phát sau khi vương quốc này đã khống chế tốt đại dịch, theo báo Bangkok Post hôm 6.7.
Lực lượng đặc nhiệm mới sẽ bao gồm cảnh sát du lịch, cảnh sát đường sông, biển, cao tốc và lực lượng xử lý tội phạm môi trường.
Trung tướng Charoonkiat Pankaew, phó tư lệnh Cảnh sát đường cao tốc, cho biết nhiều trạm kiểm soát sẽ được lập trên các tuyến đường hoặc khu vực tập trung nhiều khách du lịch nhằm thường xuyên thực hiện kiểm tra y tế như đo thân nhiệt hoặc hỗ trợ người nước ngoài.
Việc thu thập thông tin và hành trình du lịch của du khách cũng được đề xuất thực hiện thông qua ứng dụng trên điện thoại, cho phép hỗ trợ công tác điều tra hoặc truy xuất thông tin khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 có liên quan đến khách du lịch nước ngoài.

Anh bỏ quy định cách ly với người đến từ Việt Nam

Thái Lan hơn 1 tháng qua không xuất hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng, nhưng vẫn còn các trường hợp “nhập khẩu”.
Chính phủ đã cho phép các hoạt động kinh doanh, vui chơi giải trí và sinh hoạt cộng đồng.
Tính đến ngày 6.7, Thái Lan ghi nhận gần 3.170 ca nhiễm, trong đó có 58 người tử vong và 58 bệnh nhân đang được điều trị, số còn lại đã chữa khỏi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.