Sắp đổi chỗ cho nhau, Obama và Trump vẫn hăng hái đấu võ mồm

27/12/2016 09:37 GMT+7

Tổng thống Mỹ Barack Obama sắp phải giao chìa khóa Nhà Trắng cho ông Donald Trump nhưng không quên tuyên bố nếu ông có thể tranh cử nhiệm kỳ 3 thì ông Trump đã bị hạ gục. Ngay lập tức, ông Trump phản pháo: "Không có cửa đâu".

Trong cuộc trả lời phỏng vấn hãng truyền thông CNN được đăng tải hôm 26.12, Tổng thống Obama tuyên bố rằng chỉ việc bê nguyên xi tiêu chí của ông trong 2 lần tranh cử tổng thống thành công trước: "tầm nhìn hy vọng" vào cuộc bầu cử tổng thống 2016 cũng đã đủ hạ gục ông Trump.
Vị tổng thống sắp mãn nhiệm nói: "Anh biết đấy, tôi tự tin vào tầm nhìn này vì nếu tôi đã có thể tranh cử và truyền tải nó, tôi nghĩ có thể huy động phần đông người dân Mỹ tập hợp bên cạnh tầm nhìn này".
Không để mất nhiều thời gian, nhân vật sắp kế nhiệm ông Obama vào ngày 20.1 tới đây "tiếp chưởng" trên "đấu trường quen thuộc" của ông: Twitter. Ông Trump viết: "Tổng thống Obama nói rằng ông ta nghĩ có thể thắng tôi. Ông ta có quyền nói thế, nhưng tôi nói cho mà biết là KHÔNG CÓ CỬA! Tình trạng mất việc, IS, Ocare...".
Nếu đây là cuộc chuyển giao quyền lực diễn ra giữa 2 người này, Nhà Trắng lúc này ắt hẳn toàn những lời hoa mỹ! Reuters
Bằng cách in hoa chữ "không có cửa", ông Trump muốn nhấn mạnh sự tự tin của mình. Còn Ocare là viết tắt của chữ ObamaCare, chương trình bảo hiểm y tế do Tổng thống Obama chủ xướng mà tỉ phú Trump đã chỉ trích trong suốt quá trình tranh cử.
Quay lại với cuộc phỏng vấn, Tổng thống Obama cũng chỉ trích bà Hillary Clinton đã sai về chiến thuật, dẫn đến thất bại bất ngờ vừa qua trong cuộc đua tổng thống. Ông bảo chính sự tự tin rằng mình chắc chắn thắng đã làm cho bà Clinton quá thận trọng mà không truyền tải thông điệp một cách hiệu quả. Ông Obama "diễn giải" về chiến thuật mà ông cho là sai lầm của bà Clinton: " Nếu anh nghĩ anh sẽ thắng, cũng giống như trong thi đấu thể thao, anh sẽ có khuynh hướng chọn lối chơi an toàn".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.