Sập công trình trường học tại Bỉ làm 5 công nhân bị chôn vùi

20/06/2021 10:00 GMT+7

Ít nhất 5 công nhân bị chôn vùi và thiệt mạng trong vụ phần mái của công trình xây trường học bị đổ sập tại thành phố Antwerp, Bỉ.

Sở cứu hỏa thành phố Antwep, miền bắc Bỉ cho biết vụ sập công trình xảy ra vào ngày 18.6. Do đang trong quá trình xây dựng nên không có học sinh nào tại hiện trường vào thời điểm tai nạn xảy ra, theo AFP.
Hình ảnh tại hiện trường cho thấy phần trên của công trình và giàn giáo bị đổ sập. Ngôi trường này dự kiến khánh thành vào tháng 9.
Lực lượng cứu hộ sau đó phong tỏa tạm thời khu vực xung quanh và triển khai cho nghiệp vụ, máy bay không người lái tìm kiếm nạn nhân.

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường

AFP

Lực lượng cứu hộ ban đầu thông báo có 5 công nhân mất tích. Sau đó, thi thể của những người này được đưa ra khỏi đống đổ nát tính đến ngày 19.6. Trong số này được cho là có người nước ngoài.
Ít nhất 9 người khác bị thương, trong đó 3 người vẫn đang được điều trị trong khu chăm sóc đặc biệt.
Nguyên nhân vụ sập nhà đang được điều tra. Công ty chủ thầu Democo thông báo còn quá sớm để nói về nguyên nhân tai nạn nhưng nhấn mạnh sẽ làm hết sức để phục vụ điều tra. Quốc vương Bỉ Phillippe và Thủ tướng Alexander De Croo đã đến hiện trường vào ngày 19.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.