Sập chung cư 23 tầng ở Triều Tiên

19/05/2014 03:15 GMT+7

Giới chức lãnh đạo CHDCND Triều Tiên hôm qua đã ngỏ lời xin lỗi công khai về vụ tai nạn “ngoài sức tưởng tượng” tại một công trình xây dựng chung cư ở Bình Nhưỡng.

 Một quan chức không rõ danh tính xin lỗi người dân
Một quan chức không rõ danh tính xin lỗi người dân - Ảnh: AFP/KCNA

Hãng KCNA không công bố cụ thể số thương vong, song một quan chức Hàn Quốc giấu tên tiết lộ với AFP rằng tai nạn được nhắc đến là vụ sập chung cư 23 tầng ở quận Pyongchon của Bình Nhưỡng, nơi có 92 hộ gia đình cư ngụ.

Theo AFP, việc Bình Nhưỡng công khai đưa tin về những sự kiện tiêu cực dạng này là cực kỳ hiếm. Hãng KCNA cho hay nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã “đau buồn suốt đêm” sau khi nghe báo cáo về vụ việc. Vụ tai nạn xảy ra ngày 13.5 là kết quả từ thái độ giám sát vô trách nhiệm của các quan chức phụ trách xây dựng, theo KCNA.

Hãng này cũng đăng tải những lời xin lỗi của nhiều quan chức cấp cao, bao gồm Bộ trưởng An ninh nhân dân Choe Pu-il và Bí thư Thành ủy Bình Nhưỡng Kim Su-gil. Tờ Rodong Sinmun của đảng Lao động Triều Tiên cũng đăng ảnh một quan chức không rõ danh tính đứng ra xin lỗi trước hàng trăm người tụ tập tại một nơi được cho là địa điểm xây dựng.

Sơn Duân

 >> Sập công trình xây dựng ‘không thể tưởng tượng được’ ở Triều Tiên
 >> Nữ ca sĩ bị xử bắn' xuất hiện trên truyền hình Triều Tiên
 >> Lộ diện 2 tàu chiến mới của Triều Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.