Sao băng hay UFO? Phi hành gia Nga ghi hình nhiều vật thể lạ trong không gian

19/08/2020 22:59 GMT+7

Phi hành gia Nga Ivan Vagner, hiện công tác trên Trạm không gian quốc tế (ISS), hôm 19.8 đã chia sẻ đoạn video clip quay hiện tượng cực quang ở Nam Cực, trong đó tình cờ ghi được những vật thể bí ẩn trong không gian.

Phi hành gia Vagner đã gia nhập đội ngũ các nhà du hành vũ trụ trên ISS từ ngày 9.4, khi tàu không gian Soyuz MS-19 đưa ông và đồng nghiệp Nga Oleg Skripochka cũng như các phi hành gia NASA Andrew Morgan và Jessica Meir lên trạm không gian, theo Hãng Sputnik.
Trong đoạn video clip thời lượng 60 giây đăng trên trang Twitter của nhà du hành vũ trụ Nga hôm 19.8, ít nhất có 5 vật thể bí ẩn bất ngờ lộ diện khỏi quầng tối và di chuyển chậm chạp trong không gian trước khi hoàn toàn biến mất.
“Trong clip, bạn sẽ thấy thứ gì đó chứ không chỉ cực quang. Ở giây từ 9-12, 5 vật thể bay cùng nhau về một hướng. Bạn nghĩ đó là gì? Sao băng, vệ tinh, hay…”, Vagner viết trên mạng xã hội. Trong đó, UFO chỉ các vật thể bay không xác định.

Đoạn video clip quay các vật thể lạ

 
Phi hành gia này nói đã chuyển clip cho phía quản lý cơ quan vũ trụ liên bang Nga (Roscosmos), cũng như trung tâm khoa học về rốc két và tàu không gian TsNIIMash và Viện Nghiên cứu Không gian của Viện Hàn lâm khoa học Nga “để phân tích thêm”.
Trong khi đó, một số người dùng Twitter cho rằng đoạn video “hớp hồn” trên chỉ đơn giản đã quay được cảnh các vệ tinh Starlink do công ty SpaceX của tỉ phú Elon Musk phóng lên quỹ đạo vào ngày 18.8.
Starlink là mạng lưới vệ tinh thế hệ kế tiếp, mang theo sứ mệnh cung cấp tốc độ truy cập internet băng thông rộng cho người dùng trên Trái đất.
Dự án bắt đầu triển khai từ tháng 2.2018, và theo kế hoạch tổng cộng sẽ có khoảng 12.000 vệ tinh được phóng lên không gian.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.