Sân Stade de France 'thoát chết' trong gang tấc

15/11/2015 15:16 GMT+7

Một trong những kẻ tấn công khủng bố Paris đã trình vé xem bóng đá tại cổng sân vận động Stade de France nhưng bị nhân viên an ninh chặn ngay cổng.

Một trong những kẻ tấn công khủng bố Paris đã trình vé xem bóng đá tại cổng sân vận động Stade de France nhưng bị nhân viên an ninh chặn ngay cổng.

Stade de France đã tránh được một thảm họa khôn lường - Ảnh: AFPStade de France đã tránh được một thảm họa khôn lường - Ảnh: AFP
Tờ The Wall Street Journal hôm 14.11 đưa tin tên này đến Stade de France khoảng 15 phút sau khi trận đấu bóng đá giữa đội tuyển Đức và Pháp đã bắt đầu, trình vé ngay cổng. Lúc đó ở trong sân vận động 80.000 chỗ này, các hàng ghế đều chật ních. Trong số khán giả có cả Tổng thống Pháp Francois Hollande. Tuy nhiên, khi đưa tay rà quanh người đối tượng trong quy trình kiểm tra an ninh thông thường, lực lượng an ninh đã phát hiện người này đeo chất nổ. Bị lộ, tên khủng bố cố chạy thoát nhưng cuối cùng đã kích nổ quả bom trộn đinh trên người.
Thông tin trên do Zouheir, một nhân viên an ninh tại Stade de France, tiết lộ. Anh này làm việc trong đường hầm dành cho cầu thủ trong sân, tuy nhiên cho biết đã nghe báo cáo vụ việc kể trên từ nhóm an ninh tại cổng sân vận động.
Một quan chức cảnh sát cũng đã xác nhận thông tin kể trên, nói thêm cảnh sát nghi ngờ mục tiêu của kẻ tấn công là đánh bom trong sân vận động nhằm tạo nên sự hoảng loạn tột độ để đám đông giẫm đạp lên nhau mà tháo chạy.
Lực lượng an ninh tại Stade de France đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, cả việc ngăn kẻ khủng bố vào trong và sơ tán hàng chục ngàn người một cách an toàn - Ảnh: AFP
Khoảng 3 phút sau vụ nổ đầu tiên trước cổng sân Stade de France, đối tượng đánh bom thứ hai cũng kích nổ quả bom phía ngoài sân vận động. Kẻ đánh bom tự sát thứ 3 thì tấn công một nhà hàng McDonald's ở gần đó.
Chưa rõ 2 tên này có vé vào xem trận bóng đá hay không, nhưng chỉ cần một người vào được sân, gây cảnh hoảng loạn giẫm đạp nhau cũng đã đủ khiến người ta rợn người. Stade de France đã tránh được một thảm họa chưa biết tồi tệ đến độ nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.