Sân bay trên cao nguyên Tây Tạng rúng động vì vụ nổ

15/07/2014 22:30 GMT+7

(TNO) Một vụ nổ đã xảy ra tại bãi đậu xe của sân bay Tào Gia Bảo thuộc Tây Ninh, thủ phủ của tỉnh Thanh Hải Trung Quốc) vào hôm nay 15.7, khiến một người bị thương, theo Tân Hoa xã.

(TNO) Một vụ nổ đã xảy ra tại bãi đậu xe của sân bay Tào Gia Bảo thuộc Tây Ninh, thủ phủ của tỉnh Thanh Hải (Trung Quốc) vào hôm nay 15.7, khiến một người bị thương, theo Tân Hoa xã.

 Sân bay trên cao nguyên Tây Tạng bị rúng động vì vụ nổ
Giới chức phong tỏa hiện trường xảy ra vụ nổ ở sân bay Tào Gia Bảo. Ảnh: Nhân Dân nhật báo

Sân bay Tào Gia Bảo được xây dựng vào năm 1991 và được xem là nơi vận chuyển quan trọng trên cao nguyên Tây Tạng, vốn bao phủ phần lớn Khu tự trị Tây Tạng và tỉnh Thanh Hải.

Tân Hoa xã dẫn lời trưởng ban quản lý và điều hành sân bay Ma Yanqing  cho hay nạn nhân là một lao công và đã được đưa đến bệnh viện. Ông Mã cho biết thêm sân bay vẫn hoạt động bình thường và các chuyến bay không bị ảnh hưởng, dù cảnh sát đã phong tỏa hiện trường.

Ông Ma từ chối bình luận liệu vụ nổ đó có phải là do tấn công khủng bố hay không, nhưng khẳng định chính quyền tỉnh sẽ công bố kết quả điều tra vụ việc. Giới chức đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ nổ.

Bãi đậu xe trên nằm đối điện và chỉ cách ga số 2 của sân bay khoảng 40 m.

Những người chứng kiến vụ việc cho hay chất nổ được đặt trong một thùng rác tại một góc của bãi đậu xe và khi vụ nổ xảy ra có nhiều lao công tại đó.

Văn Khoa

>> Quan chức Trung Quốc bị bắn chết tại khu vực người Tây Tạng sinh sống
>> Trung Quốc công bố sách trắng về Tây Tạng
>> Phương Tây tăng mức báo động khủng bố
>> Mỹ công bố hình ảnh chuyến thăm Tây Tạng của Đại sứ Mỹ
>> Lở đất ở Tây Tạng, 83 người bị chôn vùi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.