Sân bay náo loạn vì phi công báo động không tặc nhầm

07/11/2019 09:28 GMT+7

Phi công trên chuyến bay 1094 của hãng hàng không Air Europa đã gửi nhầm cảnh báo không tặc khiến lực lượng an ninh phải nhanh chóng ập đến sân bay ở Amsterdam, Hà Lan.

AFP ngày 7.11 đưa tin sự cố xảy ra trong lúc tổ lái đang chuẩn bị cho máy bay cất cánh từ sân bay Schiphol ở thủ đô Amsterdam của Hà Lan để đến thủ đô Madrid của Tây Ban Nha.
Lực lượng an ninh nhanh chóng lên khoang máy bay lúc tối 6.11 (giờ địa phương) song sau đó cho biết đây không phải là “tình huống không tặc”. Bộ Quốc phòng Hà Lan cho hay các hành khách trước đó đã được cho sơ tán khỏi máy bay.
“Báo động về không tặc là sự cố nhầm lẫn. Không có chuyện gì xảy ra. Mọi hành khách đều an toàn. Chúng tôi thật sự xin lỗi”, hãng Air Europa thông báo trên Twitter.

Chiếc máy bay gặp sự cố “không tặc”

Chụp màn hình Mirror

Hình ảnh trên truyền hình cho thấy xe cảnh sát và xe cứu thương đã được huy động đến quanh chiếc Airbus A330-200, trong khi một phần sân bay bị phong tỏa.
Thời điểm trên máy bay chở 27 người, theo truyền thông Hà Lan. Vụ việc khiến chuyến bay trên bị trì hoãn 3 tiếng đồng hồ. Nhà chức trách sở tại đã mở cuộc điều tra sự cố này.
Schiphol là một trong những sân bay có lưu lượng khách lớn nhất châu Âu, xử lý hơn 70 triệu lượt khách mỗi năm.

[VIDEO] Lửa bốc lên từ động cơ sau khi máy bay đâm vào đàn ngỗng trời

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.