Rượu vang hiếm ủ trong không gian giá đắt cỡ nào?

05/05/2021 09:32 GMT+7

Nhà đấu giá Christie’s đang rao giá chai rượu vang Petrus 2000 được ủ 14 tháng trên không gian với hy vọng sẽ thu về 1 triệu USD.

Nhà đấu giá Christie’s ngày 4.5 bắt đầu đấu giá chai rượu vang Pháp Petrus 2000 đã được đưa lên không gian trong hơn 1 năm, theo AFP. Đây là một trong 12 chai rượu được các nhà nghiên cứu đưa lên Trạm không gian quốc tế (ISS) hồi tháng 11.2019 nhằm khám phá khả năng hoạt động nông nghiệp bên ngoài trái đất cũng như quá trình lên men, sủi bọt của chai rượu.
Các chuyên gia rượu vang nếm thử rượu tại Bordeaux (Pháp) hồi tháng 3 cho biết hương vị rượu đã thay đổi sau 14 tháng trên không gian. Ông Tim Titree, giám đốc mảng rượu của Christie’s nói rằng chai rượu vang đã được ủ trong môi trường độc nhất, gần như không có trọng lực.

Rượu vang được ủ trong không gian có thể thu về 1 triệu USD

Cây bút Jane Anson của ấn phẩm chuyên về rượu vang Decanter, một trong những người thử rượu, cho biết mùi vị rượu được đưa lên ISS nhẹ và thơm hơn đôi chút so với mùi vị của cùng loại rượu ở trái đất.
Nếu được mua với giá 1 triệu USD, chai rượu quý này sẽ trở thành chai rượu vang tiêu chuẩn 750 ml đắt nhất. Hồi năm 2018, nhà đấu giá Sotheby’s tại New York bán một chai Romanee-Conti Burgundy 1945 với giá 558.000 USD, chai rượu đắt nhất từng được bán.
Số tiền thu được sẽ được cho vào quỹ nghiên cứu nông nghiệp trong các sứ mệnh không gian tiếp theo. Việc đấu giá kín đồng nghĩa người mua có thể không tiết lộ danh tính.
Petrus là hãng sản xuất rượu vang tại vùng Pomerol gần Bordeaux, được đánh giá là một trong những thương hiệu hảo hạng trên thế giới. Một chai Petrus 2000 cổ điển hiện có giá khoảng 5.400 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.