Rosetta chụp cận cảnh sao chổi

05/08/2014 09:28 GMT+7

(TNO) Cơ quan Hàng không châu u (ESA) vừa công bố những hình ảnh tuyệt vời của sao chổi ở khoảng cách chưa đến 1.000 km, trong khi tàu Rosetta dần tiếp cận mục tiêu.

(TNO) Cơ quan Hàng không châu u (ESA) vừa công bố những hình ảnh tuyệt vời của sao chổi ở khoảng cách chưa đến 1.000 km, trong khi tàu Rosetta dần tiếp cận mục tiêu.


Bức ảnh tuyệt nhất của sao chổi từng được ghi nhận - Ảnh: ESA

Sao chổi có hình dáng giống “con vịt cao su” đã hiện lên một cách rõ nét khi được chụp ở khoảng cách dưới 1.000 km, bằng khoảng cách từ London đến Berlin.

Đến hôm 4.8, Rosetta chỉ còn cách sao chổi 67P/Churyumov-Gerasimenko khoảng 500 km, trong khi tiếp tục di chuyển với tốc độ 3,2 m/giây, theo Space.com.

Đợt đốt nhiên liệu cuối cùng sẽ cho phép Rosetta bắt đầu điệu nhảy phức tạp xung quanh sao chổi để thu thập những dữ liệu cần thiết cho công tác nghiên cứu, và dự kiến tàu sẽ tiếp cận mục tiêu vào ngày 6.8.

Trước đó, Rosetta đã tiến hành đo nhiệt độ sao chổi và xác định nhiệt độ bề mặt của nó là khoảng -70°C, cao hơn dự kiến từ 20 đến 30°C.

Dự kiến, tàu đổ bộ Philae có thể đáp lên bề mặt sao chổi vào tháng 11, cú đáp đầu tiên của nhân loại lên vật thể trước đây vốn bị liệt vào điềm xui xẻo.

Hạo Nhiên

>> Lần đầu tiên đo nhiệt độ sao chổi
>> Sao chổi lọt vào tầm ngắm của Rosetta
>> Phát hiện sao chổi nằm sâu trong hệ mặt trời
>> Sao chổi gần sao Hỏa vào tầm ngắm
>> Những sao chổi thế kỷ
>> Lý giải điềm báo diệt vong của sao chổi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.