Romney chê công tác chuẩn bị Olympic của Anh

26/07/2012 14:46 GMT+7

(TNO) Ứng viên tổng thống Mỹ Mitt Romney đã lên tiếng chê bai công tác tổ chức Olympic London 2012 của nước Anh ngay trong chuyến viếng thăm xứ sở sương mù này, AFP đưa tin ngày 26.7.

Ông Romney và vợ đã bay đến thủ đô London (Anh) vào hôm 25.7 trong một chuyến viếng thăm kéo dài 3 ngày.

Romney “chê” công tác chuẩn bị Olympic của Anh
Ứng viên tổng thống Mỹ Mitt Romney - Ảnh: AFP

Tại đây, ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ này đã có một số phát biểu kém ngoại giao về công tác chuẩn bị Olympic London 2012 của nước Anh.

“Khó mà hình dung ra được là sự kiện này (Olympic) sẽ diễn ra suôn sẻ. Một số thứ đã diễn ra không đúng như dự kiến. Rõ ràng những thông tin như công ty cung cấp dịch vụ an ninh tư nhân không đủ nhân viên, cuộc đình công của người nhập cư và hải quan không phải là những tin lạc quan”, ông Romney nói với kênh NBC News (Mỹ) tại London.

Ông Romney thậm chí còn tỏ ra hoài nghi về sự ủng hộ của người dân Anh đối với Olympic.

“Liệu họ có ăn mừng cho Olympic lần này hay không? Chúng ta chỉ có thể biết được một khi sự kiện được bắt đầu”, kênh NBC News dẫn lời ông Romney phát biểu.

Lễ khai mạc Olympic London 2012 sẽ diễn ra vào ngày 27.7.

Theo lịch trình, vào ngày 26.7, ông Romney sẽ có cuộc hội đàm xung quanh đề tài Olympic với các quan chức cấp cao của chính phủ Anh như Thủ tướng David Cameron, Phó thủ tướng Nick Clegg, Ngoại trưởng William Hague và Bộ trưởng Tài chính George Osborne.

Được biết, ban vận động tranh cử của ứng viên đảng Cộng hòa này đã phải chật vật tìm cách phủ nhận thông tin về việc một thành viên của ban đã nói với tờ Daily Telegraph (Anh) rằng, ông Romney hiểu rõ về “di sản Anglo-Saxon” và nhấn mạnh đây là mối quan hệ đặc biệt giữa Mỹ và Anh.

"Hai nước đều là một phần trong di sản Anglo-Saxon và ông ấy (Mitt Romney) hiểu đây là một mối quan hệ đặc biệt. Trong khi đó, chính quyền Obama thì lại không đánh giá cao mối quan hệ này", Daily Telegraph trích lời thành viên này phát biểu.

Tờ báo này sau đó nhận định phát biểu nói trên "có thể dẫn đến những căng thẳng sắc tộc".

Phát ngôn viên Amanda Hennenberg của ông Romney phải lên tiếng đính chính rằng thông tin trên hoàn toàn “không đúng” và “nếu có ai nói như vậy thì điều đó cũng không thể hiện quan điểm của ông Romney”.

Hoàng Uy

>> Olympic London: Tốn 13,5 triệu đồng để làm một huy chương vàng
>> London “mạnh tay” với gái mại dâm trước thềm Olympic
>> Ông Romney công du 5 nước
>> Con của Romney không muốn cha chạy đua vào Nhà Trắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.