Rome xem xét ngừng dịch vụ xe ngựa sau sự cố ngựa bị sụm chân

20/10/2019 18:20 GMT+7

Giới chức Rome đang đối mặt với sức ép dư luận phải chấm dứt hành vi “bóc lột động vật một cách phi lý” sau khi một con ngựa ngã quỵ trong lúc kéo xe chở du khách qua đường phố chật hẹp của thủ đô Ý.

Con ngựa tội nghiệp đã ngã xuống trên đường Via dei Condotti, khu mua sắm đông đúc của trung tâm thành phố, sau khi vấp phải nắp cống vào ngày 17.10.
Theo báo The Guardian hôm 20.10, người điều khiển xe ngựa bỏ ngoài tai mọi lời yêu cầu của những người xung quanh rằng hãy đưa con ngựa đến thú y kiểm tra.
Thay vào đó, chiếc xe tiếp tục hành trình với điểm đến kế tiếp là gần Bậc thang Tây Ban Nha sau khi con ngựa chật vật tìm cách đứng dậy.
Ông Rinaldo Sidoli, phát ngôn viên của tổ chức bảo vệ môi trường và động vật Alleanza Popolare Ecologista, cho biết những con ngựa trên đường phố Rome phải gánh trọng tải nặng nề (chỉ tính riêng cỗ xe ngựa đã nặng 800 kg) khi kéo xe trên các lối đi trơn trượt và trong cảnh giao thông ầm ĩ.
ENPA, cơ quan bảo vệ động vật của Ý, chỉ ra nhiều con ngựa trước đó đã sẩy chân ngã tại nắp cống này, và chỉ trích thái độ thờ ơ đáng trách của người điều khiển, hành xử như chẳng có chuyện gì xảy ra.
Dịch vụ xe ngựa ở Rome kiếm bộn tiền cho các công ty quản lý, với mỗi cuốc xe chở 4 người có thể thu đến 350 euro ( hơn 9 triệu đồng) cho hành trình kéo dài 2 giờ tham quan các điểm du lịch nổi tiếng tại thành phố vĩnh cửu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.