Rơi trực thăng, phó tổng thống Nigeria may mắn thoát nạn

Khánh An
Khánh An
03/02/2019 14:48 GMT+7

Vụ việc xảy ra khi ông Yemi Osinbajo đang trên đường đi vận động ủng hộ trước thềm bầu cử tổng thống.

Theo Reuters, Phó tổng thống Nigeria Yemi Osinbajo may mắn thoát nạn khi chiếc trực thăng chở ông đi vận động ủng hộ bị rơi trong lúc hạ cánh tại bang Kogi.
Vụ việc xảy ra khi Nigeria sắp bầu cử tổng thống vào ngày 16.2 và ông Osinbajo cũng như Tổng thống Muhammadu Buhari đang bận rộn đến nhiều nơi trên cả nước để vận động ủng hộ.
Trong đoạn phim đăng trên Twitter, ông Osinbajo chào người ủng hộ và cho biết ông hoàn toàn bình an.
Người phát ngôn Laolu Anakde của ông cho biết phó tổng thống vẫn tiếp tục chuyến đi đến bang Kogi, trong khi chưa rõ nguyên nhân vụ rơi máy bay.
“Trực thăng của Phó tổng thống Osinbajo rơi tại Kabba nhưng ông và toàn bộ phi hành đoàn đều an toàn”, ông Anakde cho biết.

 
Phó tổng thống Nigeria Yemin Osinbajo Reuters
Lĩnh vực hàng không của Nigeria thường bị than phiền về tình trạng hủy và trễ chuyến. Tuy nhiên, mức độ an toàn đã cải thiện đáng kể trong nhiều năm gần đây.
Một tổ chức ủng hộ ông Osinbajo đang kêu gọi chính phủ điều tra nguyên nhân vụ tai nạn, đồng thời chỉ trích rằng nhiều vụ tai nạn trực thăng liên quan đến các chính trị gia trong thời gian qua chưa xác định được nguyên nhân, theo Pulse.
Trước đó vào tháng 6.2018, trực thăng của ông Osinbajo phải đáp khẩn cấp tại thủ đô Abuja do khói từ máy bay bốc lên chỉ vài phút sau khi cất cánh.
[VIDEO] Báo Anh công bố video gây sốc về tai nạn trực thăng của ông chủ Leicester
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.