Rời Nhà Trắng, ông Trump có mức độ tín nhiệm rơi xuống mức thấp nhất

19/01/2021 09:11 GMT+7

Tổng thống Donald Trump sẽ rời Nhà Trắng vào ngày 20.1 với chỉ 34% người dân Mỹ ủng hộ những việc ông đã làm, tức là tỷ lệ tín nhiệm thấp nhất trong cả nhiệm kỳ, theo kết quả khảo sát của hãng Gallup.

Trong báo cáo công bố ngày 18.1, Gallup lưu ý tỷ lệ tín nhiệm trung bình của ông Trump trong nhiệm kỳ tổng thống là 41%, thấp hơn 4 điểm so với mọi tổng thống tiền nhiệm, theo AFP.
Tỷ lệ tín nhiệm của ông Trump đã giảm xuống còn 35% trong các cuộc thăm dò trước đó, nhất là sau khi ông không lên án vụ đám đông theo chủ nghĩa người da trắng thượng đẳng gây bạo động ở thành phố Charlottesville, bang Virginia hồi năm 2017.

Tổng thống Trump kết thúc nhiệm kỳ với mức độ tín nhiệm chạm đáy

Gallup thực hiện cuộc thăm dò cuối cùng trong nhiệm kỳ của Tổng thống Trump từ ngày 4-11.1. Trong giai đoạn này, nước Mỹ chứng kiến vụ người ủng hộ ông Trump xông vào làm loạn Điện Capitol trong nỗ lực tuyệt vọng nhằm ngăn chặn phiên họp Quốc hội chứng nhận chiến thắng bầu cử của Tổng thống tân cử Joe Biden.
Trong khi đó, tỷ lệ tín nhiệm đạt mức cao nhất là vào đầu năm 2020, khi đó ông Trump bị luận tội lần đầu tiên với cáo buộc gây áp lực, buộc Tổng thống Ukraine điều tra con trai của ông Biden. Lúc đó, người dân Mỹ vẫn tin rằng chính phủ ông Trump có cách ứng phó tốt với Covid-19 nhưng đến nay đại dịch làm chết hơn 398.000 người và hơn 24 triệu ca nhiễm.
Vụ bạo loạn tại Điện Capitol làm 5 người chết đã dẫn đến việc Hạ viện Mỹ luận tội tổng thống lần thứ 2, với cáo buộc ông Trump “xúi giục bạo loạn” vì vào ngày 6.1 ông có bài phát biểu kêu gọi hàng ngàn người ủng hộ phản đối chiến thắng của Tổng thống tân cử Joe Biden, theo Reuters.
Theo ghi nhận của AFP, hiện phần lớn thủ đô Washington D.C hiện trông giống như một pháo đài, với khu vực trung tâm bị phong tỏa và hàng rào an ninh được dựng lên khắp nơi.

Điều gì sẽ diễn ra trong ngày ông Biden tuyên thệ nhậm chức kế nhiệm Tổng thống Trump?

Khoảng 25.000 lính Vệ binh Quốc gia được triển khai tới thủ đô để đảm bảo an ninh sau khi FBI cảnh báo nguy cơ biểu tình vũ trang trước và trong lễ nhậm chức của Tổng thống tân cử Biden vào ngày 20.1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.