Rời Nhà Trắng, cựu Tổng thống Trump lấy theo mô hình chuyên cơ Không lực Một

16/02/2021 22:28 GMT+7

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã mang mô hình chuyên cơ Không lực Một yêu thích của ông từ Nhà Trắng về khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Florida sau khi mãn nhiệm.

Tờ Politico mới đây đăng bức ảnh chụp bên trong ngôi biệt thự Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Donald Trump tại bang Florida. Trong đó, mô hình chuyên cơ Không lực Một mà ông Trump yêu thích được nhìn thấy đặt trên bàn ở ngay phòng khách.
 

Mô hình được đặt trên bàn uống cà phê ở biệt thự Mar-a-Lago

Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Chính quyền ông Trump hồi năm 2018 đạt thỏa thuận với Boeing để mua 2 chuyên cơ mới dành cho tổng thống. Hai chuyên cơ VC-25B được thiết kế trên dòng máy bay 747-8 của Boeing với tổng chi phí là 3,9 tỉ USD và sẽ được gọi là Không lực Một khi chở tổng thống Mỹ.
Tổng thống Trump khi đó yêu cầu thay đổi màu sơn của chuyên cơ thành màu trắng, đỏ và xanh đậm thay cho màu trắng và xanh nhạt đặc trưng từ thời Tổng thống John F. Kennedy.

Rời Nhà Trắng, cựu Tổng thống Trump mang theo mô hình Không lực Một

Một mô hình của chuyên cơ mới được đặt tại Phòng bầu dục trong Nhà Trắng và nó xuất hiện trong nhiều bức ảnh khi Tổng thống Trump gặp gỡ các lãnh đạo thế giới tại căn phòng này.
Sau khi mãn nhiệm ngày 20.1, ông Trump mang theo mô hình về Florida. Trong bộ phim tài liệu với kênh National Geographic năm 2019, ông Trump nói rằng việc sơn lại chuyên cơ Không lực Một được coi là di sản của chính quyền.

Tổng thống Trump tiếpThủ tướng CanadaJustin Trudeau tại Phòng bầu dục năm 2019, trên bàn là mô hình chuyên cơ Không lực Một

Reuters

Ông nói rằng màu sơn mới nhìn mạnh mẽ hơn và đẹp hơn. “Màu xanh nhạt đã tồn tại trong một thời gian dài. Giờ chúng ta có một phối màu mạnh mẽ hơn. Nó có màu đỏ, trắng và xanh, nhưng là màu xanh thẫm hơn như trong lá cờ Mỹ”, ông Trump nói.
Hai chuyên cơ mới dự kiến sẽ được đưa vào sử dụng từ năm 2024. Ngay sau khi Tổng thống Joe Biden nhậm chức, giới phóng viên đã đặt câu hỏi về việc liệu ông có thay đổi màu sơn của chuyên cơ Không lực Một. Tuy nhiên, người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki nói Tổng thống Biden không suy nghĩ gì về việc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.