Rơi máy bay vận tải ở Afghanistan, 7 người chết

30/04/2013 17:36 GMT+7

(TNO) Một máy bay vận tải dân sự đã rơi ngay sau khi cất cánh ở một căn cứ không quân lớn của Mỹ tại Afghanistan vào hôm 29.4, khiến tất cả bảy thành viên phi hành đoàn tử nạn.

(TNO) Một máy bay vận tải dân sự đã rơi ngay sau khi cất cánh ở một căn cứ không quân lớn của Mỹ tại Afghanistan vào hôm 29.4, khiến tất cả bảy thành viên phi hành đoàn tử nạn.

Các đội cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường ngay sau khi máy bay vừa rơi xuống đất bên trong phi trường Bagram, trung tâm giao thông của các hoạt động quân sự do Mỹ đứng đầu tại Afghanistan.


Các hoạt động quân sự của NATO tại Afghanistan phụ thuộc lớn vào không vận - Ảnh: AFP

"Tất cả bảy thành viên trên máy bay thiệt mạng trong vụ tai nạn", một phát ngôn viên của liên minh quân sự NATO nói với AFP hôm 30.4, và cho biết thêm là không có báo cáo cho thấy lực lượng nổi dậy có hoạt động trong thời điểm máy bay rơi.

Phát ngôn viên cũng cho biết chuyến bay rời khỏi căn cứ không quân Bagram, cách thủ đô Kabul khoảng 50 km về phía bắc, được quản lý bởi Công ty Vận tải hàng không quốc gia có trụ sở tại Mỹ.

Theo AFP, tai nạn rơi máy bay xảy ra khá thường xuyên tại Afghanistan, nơi mà các sứ mệnh phục vụ cho lực lượng quân đội quốc tế gồm 100.000 người phụ thuộc lớn vào vận tải hàng không, nhằm triển khai khắp đất nước Nam Á này để chống lại quân nổi dậy Taliban.

Hôm 27.4 qua, một chiếc máy bay của NATO đã rơi ở miền nam nước này, giết chết 4 người.

Tiến Dũng

>> Taliban bắt giữ 9 con tin ở Afghanistan
>> Đánh bom tại Afghanistan khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ ở thăm
>> Mỹ sẽ giữ 13.600 quân ở Afghanistan?
>> Afghanistan xua đuổi biệt kích Mỹ
>> Afghanistan bắt 6 nghi can khủng bố
>> Afghanistan có thể sụp đổ sau khi NATO rút quân
>> Pháp sẽ rút quân khỏi Afghanistan sớm hơn dự kiến?
>> Đánh bom tự sát ở Afghanistan, 41 người chết
>> Tìm thấy 15 thi thể trong vụ rơi máy bay ở Afghanistan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.