Rơi máy bay tại Mexico, ít nhất 85 người bị thương

Khánh An
Khánh An
01/08/2018 07:05 GMT+7

Máy bay chở theo 101 người được cho bị rơi sau khi cất cánh được khoảng 10 km do thời tiết xấu.

Theo Reuters, khoảng 85 người bị thương khi máy bay chở theo 101 người rơi tại bang Durango ở Mexico ngay sau khi cất cánh, trong khi giới chức cho biết không có người thiệt mạng.
Bộ phận điều khiển không lưu sân bay Durango dẫn các báo cáo ban đầu cho hay thời tiết xấu là nguyên nhân dẫn đến tai nạn. Trong số các nạn nhân có 2 người trong tình trạng nguy kịch.
Máy bay của hãng hàng không Aeromexico (Mexico) chở theo 97 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn bị rơi vào khoảng 16 giờ ngày 31.7 (giờ địa phương), theo Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Mexico Gerardo Ruiz Esparza.
Đây là máy bay phản lực cỡ trung Embraer 190 do hãng Embraer của Brazil sản xuất và chuyến bay số hiệu 2431 đang trên đường đến Mexico City.
Theo thống đốc Jose Rosas Aispuro, các nhân chứng kể rằng máy bay đang cất cánh thì có tiếng ầm lớn và rơi xuống đất. Hình ảnh cho thấy thân máy bay bị thiệt hại nặng kèo theo cột khói bốc cao.
Ông Alejandro Cardoza, người phát ngôn của cơ quan bảo vệ dân sự bang Durango, cho biết máy bay hạ cánh khẩn cấp sau khi cất cánh được khoảng 10 km. Cũng theo ông, có khoảng 85 người bị thương và lửa được nhanh chóng dập tắt nên không có nạn nhân bị bỏng.
Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto đã chỉ đạo các bộ Quốc phòng, Bảo vệ dân sự và Giao thông khẩn cấp ứng phó với vụ rơi máy bay.
Hiện trường vụ rơi máy bay Reuters
Các nhân viên y tế và cứu hỏa nhanh chóng đến hiện trường Reuters
Nhiều xe cứu thương được đưa đến hỗ trợ các nạn nhân Reuters
Một máy bay của hãng Aeromexico Reuters
[VIDEO] Trực thăng rơi xuống bãi đậu xe ở Bắc Kinh, 4 người bị thương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.