Rơi máy bay ở Papua New Guinea, 12 người chết

14/04/2016 16:51 GMT+7

12 người thiệt mạng sau khi một máy bay nhỏ rơi xuống gần sân bay ở Papua New Guinea vào chiều ngày 13.4.

12 người thiệt mạng sau khi một máy bay nhỏ rơi xuống gần sân bay ở Papua New Guinea vào chiều ngày 13.4.

Một máy bay Britten-Norman BN-2 Islander của hãng hàng không Sunbird Aviation (Papua New Guinea) - Ảnh: Sunbird AviationMột máy bay Britten-Norman BN-2 Islander của hãng hàng không Sunbird Aviation (Papua New Guinea) - Ảnh: Sunbird Aviation
Chiếc máy bay cỡ nhỏ của hãng hàng không Sunbird Aviation (Papua New Guinea) rơi vào khoảng 15 giờ ngày 13.4 (giờ địa phương), sau khi động cơ gặp sự cố khiến máy bay rơi xuống một đầm lầy gần sân bay Kiunga, AFP dẫn lại thông tin từ truyền thông Papua New Guinea ngày 14.4.
Ông Joe Puri, chỉ huy cảnh sát ở thị trấn Kiunga ngày 14.4 cho biết: “Hôm qua chúng tôi đã đối mặt với thảm kịch, một vụ rơi máy bay. Một máy bay nhỏ cất cánh từ sân bay Oksapmin đã rơi xuống đầm lầy ngay trước khi hạ cánh xuống sân bay Kiunga, tất cả hành khách bao gồm phi công đều thiệt mạng”.
Trong số những người thiệt mạng có ba trẻ em. Truyền thông Úc đưa tin một người Úc thiệt mạng trong vụ rơi máy bay này chính là phi công.
Bộ Ngoại giao Úc cũng xác nhận thông tin có một người Úc thiệt mạng trong vụ rơi máy bay của hãng Sunbird Aviation.
“Chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ với chính quyền Papua New Guinea về vụ việc này”, một người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Úc cho AFP biết, nhưng không xác nhận công dân Úc thiệt mạng có phải là phi công hay không.
Theo trang thông tin về an toàn hàng không Aviation Safety Network, máy bay gặp nạn là chiếc Britten-Norman BN-2 Islander loại 2 động cơ cánh quạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.