Rơi máy bay ở Kazakhstan: 16 người tử vong và 66 người bị thương

Châu Yên
Châu Yên
27/12/2019 14:37 GMT+7

Giới chức Kazakhstan cho biết ít nhất 16 người thiệt mạng và 66 người bị thương trong vụ rơi máy bay tại thành phố Almaty ngày 27.12.

Hãng AFP đưa tin ít nhất 17 người trong số những người bị thương trong vụ rơi máy bay chở 98 người của hãng hàng không Bek Air hiện trong tình trạng nguy kịch.
Chiếc máy bay mang số hiệu chuyến bay Z2100 của Bek Air cất cánh lúc 7 giờ 22 phút sáng 27.2 (giờ địa phương) từ sân bay Almaty đến thủ đô Nursultan, nhưng mất độ cao gần làng Kyzyl Tu và đâm vào một tòa nhà 2 tầng tại đây. Máy bay không bị bốc cháy trong tai nạn này.

[VIDEO] Máy bay chở khách rơi ở Kazakhstan, nhiều thương vong

Lực lượng cứu hộ với khoảng 1.000 người đã nhanh chóng được điều động tới hiện trường, theo AP.
Hình ảnh trên truyền hình cho thấy phần trước thân máy bay bị vỡ đâm vào một ngôi nhà và phần sau máy bay nằm trên cánh đồng cạnh sân bay Almaty.
Thủ tướng Kazakhstan Askar Mamin đã chỉ đạo chính phủ mở cuộc điều tra vụ việc này. Tổng thống Kazakhstan Qasym-Jomart Toqayev ra thông báo chia buồn và hứa sẽ trừng phạt những ai chịu trách nhiệm.

Chiếc máy bay gặp nạn gần sân bay ở thành phố Almaty, Kazakhstan

AFP

Chiếc máy bay gặp nạn là loại Fokker 100 do hãng sản xuất máy bay Fokker của Hà Lan chế tạo. Theo truyền thông địa phương, hãng Fokker đã tuyên bô phá sản vào năm 1996 và một năm sau thì ngưng sản xuất máy bay Fokker 100.
Theo sau tai nạn rơi máy bay, hãng hàng không Bek Air đã ngừng bay 7 chiếc Fokker 100 còn lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.