Rơi máy bay Lion Air: Lao xuống lặng lẽ rồi nổ tung chấn động biển cả

30/10/2018 10:39 GMT+7

Nhân chứng của vụ rơi máy bay, hai ngư dân đang đánh bắt cá giữa biển, kể lại: “Chúng tôi có thể cảm thấy được vụ nổ khi sóng xung kích truyền trong nước”

Hai ngư dân Budi và Gauk rời nhà trước khi mặt trời lên, mang theo lưới cá lên tàu ra biển trong điều kiện thời tiết tốt. Họ chuẩn bị đánh bắt tại vùng biển phía đông bắc Jakarta hôm 29.10.
Vào cùng thời gian đó, ở phía bên kia của thủ đô Indonesia, các hành khách lần lượt kiểm tra thủ tục lên máy bay cho chuyến JT610 của Lion Air. Nhưng đến sau 6 giờ 30 phút, sinh mạng của 189 con người biến mất.
Chiếc Boeing 737 MAX 8 rơi xuống biển gần khu vực hai ông Budi và Gauk đang thả lưới, cách bờ khoảng 15 km. Ban đầu, chỉ có một khoảng lặng chết người, trước khi một vụ nổ đinh tai nhức óc làm rung chuyển mọi thứ khi chiếc phi cơ đâm xuống biển.
“Chúng tôi có thể cảm thấy được vụ nổ khi sóng xung kích truyền trong nước”, Reuters dẫn lời ông Gauk kể lại.
Cảnh sát nỗ lực điều động xuồng cao su và xe cứu thương sắp hàng dài dọc bờ biển, nhưng không ai dám hy vọng rằng vẫn còn người sống sót trên chuyến bay xấu số đó.
Yusuf Latief, phát ngôn viên của Cơ quan tìm kiếm và cứu hộ quốc gia, dự đoán số phận đầy ảm đạm cho mọi người có mặt trên chuyến JT610.

Lực lượng hữu trách đang chờ đợi thông tin về thi thể các nạn nhân Reuters
Cơ trưởng của chuyến bay định mệnh từ Jakarta đến Pangkal Pinang là Bhavye Suneja, công dân Ấn Độ 31 tuổi. Ông và một hành khách Ý là hai người nước ngoài có mặt trên máy bay. Tài khoản Linkedin của viên phi công cho biết ôn làm việc cho Lion Air từ năm 2011, bay được khoảng 6.000 giờ.
Vài phút sau khi cất cánh vào 6 giờ 20, cơ trưởng Suneja thông báo có trục trặc kỹ thuật và được phép quay về sân bay Jakarta.
Dữ liệu từ trang FlightRadar24 cho thấy dấu hiệu bất thường đầu tiên khi chuyến bay mới diễn ra được 2 phút, lúc đó phi cơ mới đạt độ cao 610m.
Máy bay mất độ cao hơn 152m, chuyển hướng sang trái và tiếp tục nâng độ cao một lần nữa đến 1.500m. Nó tăng tốc vào những thời khắc cuối cùng trước khi mất liên lạc với mặt đất ở độ cao 1.113m.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.