Robot 'nổi loạn giết người'

17/03/2017 06:46 GMT+7

Năm công ty sản xuất, lắp ráp và vận hành robot, bao gồm Prodomax, Flex-N-Gate, FANUC, Nachi và Lincoln Electric, đã bị lôi ra tòa trong một vụ kiện hy hữu liên quan đến tai nạn lao động ở Mỹ.

Các công ty bị quy trách nhiệm cho “cái chết không đáng có” của bà Wanda Holbrook, một nhân viên bảo trì máy móc tại Nhà máy sản xuất phụ tùng xe tải Ventra Ionia tại bang Michigan (Mỹ).
Vụ việc xảy ra hồi tháng 7.2015, khi bà Holbrook đang làm việc thì một robot ở bộ phận khác bất ngờ di chuyển tới chỗ của bà, đánh mạnh và đè đầu bà vào một bộ phận máy móc khiến bà không thể thoát ra được, dẫn đến chấn thương đầu nghiêm trọng và tử vong tại chỗ.
Fox News ngày 15.3 đưa tin nay chồng của nạn nhân - ông William Holbrook đã đâm đơn kiện vì cho rằng quy trình an toàn lẽ ra phải chặn robot di chuyển và giết nạn nhân. Bà Wanda Holbrook qua đời lúc 57 tuổi, để lại 3 con và 2 cháu.

tin liên quan

Khai sinh cho robot
Chính quyền thành phố Hasselt, phía đông Bỉ, vừa làm khai sinh cho Fran Pepper, chú robot có hình người, theo trang tin 7 sur 7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.