Rộ tin Trung Quốc bắt nghi phạm Triều Tiên mưu sát cháu ông Kim Jong-un

30/10/2017 20:23 GMT+7

Cảnh sát Trung Quốc được nói là vừa bắt giữ một số công dân CHDCND Triều Tiên bị tình nghi tới Bắc Kinh để lập mưu sát hại con trai của ông Kim Jong-nam, anh nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Tờ JoongAng Ilbo ngày 30.10 dẫn nguồn giấu tên loan tin 2 trong số 7 mật vụ Triều Tiên đã bị bắt với cáo buộc lên kế hoạch ám sát Kim Han-sol (22 tuổi), con ông Kim Jong-nam.
Trước đó, Malaysia và nhiều bên khác nói ông Kim Jong-nam chính là nạn nhân trong vụ án mạng tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 của nước này hồi tháng 2. Tuy nhiên, đến nay Bình Nhưỡng vẫn chỉ xác nhận đây là một công dân Triều Tiên mang tên Kim Chol.
Theo JoongAng Ilbo, một số mật vụ Triều Tiên đang bị cảnh sát Trung Quốc thẩm vấn tại các cơ sở bí mật bên ngoài Bắc Kinh. Tuy nhiên, tờ báo Hàn Quốc không nói rõ 5 mật vụ còn lại có bị bắt hay không. Trung Quốc cũng như Triều Tiên chưa có phản ứng về thông tin nói trên.

tin liên quan

Nhóm giải cứu con trai ông Kim Jong-nam là ai?
Ngay sau khi người được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un bị sát hại tại Malaysia vào tháng 2, một nhóm người bí ẩn lấy tên Dân phòng Cheollima đã nỗ lực đưa gia đình ông này rời khỏi Macau.
Hồi tháng 3, Kim Han-sol xuất hiện trong một đoạn phim đăng trên YouTube và tự xác nhận mình là con trai của ông Kim Jong-nam. Đến ngày 10.10, truyền thông Hàn Quốc loan tin Kim Han-sol được một nhóm người bí ẩn đưa khỏi Macau và bảo vệ nghiêm ngặt tại một địa điểm không được tiết lộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.