Rộ tin tàu đổ bộ Type 075 của Trung Quốc bị cháy

11/04/2020 14:23 GMT+7

Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy một trong 2 tàu đổ bộ thế hệ mới của Trung Quốc đã bị cháy.

Một số tài khoản trên diễn đàn quân sự Sina Defense Forum ngày 11.4 loan tin nhìn thấy các bức ảnh một chiếc tàu đổ bộ của Trung Quốc bị bốc cháy trên mạng xã hội Weibo.
Nhiều tài khoản khác sau đó đăng những hình ảnh khác từ vụ cháy và cho biết thêm đám cháy đã được dập tắt nhanh chóng.
Hình ảnh cho thấy đám khói đen bốc ra từ bên trong thân tàu. Trang China Defense Blog cho rằng chiếc tàu bị cháy là một trong 2 tàu đổ bộ chở trực thăng Type 075 của Trung Quốc đang được đóng tại nhà máy Hudong-Zhonghua ở thành phố Thượng Hải.

Khói đen ngùn ngụt bốc ra từ thân tàu

Ảnh chụp màn hình China  Defense Blog

Một số tài khoản khác phân tích có giàn giáo xung quanh tháp điều khiển của chiếc tàu, cho thấy có thể đây là chiếc tàu thứ 2. Trong khi đó, theo trang quân sự Alert 5, vụ cháy xảy ra bên trong nhà chứa máy bay của chiếc Type 075 đầu tiên, được hạ thủy hồi tháng 9.2019.
Trang The Drive cũng đưa tin rằng chiếc Type 075 thứ nhất là nạn nhân nhưng đám cháy xảy ra từ khu vực thường dùng để cho ngập nước vào để giúp các tàu nhỏ rời khỏi tàu và ngược lại.

Ngọn lửa được dập tắt nhanh chóng

Ảnh chụp màn hình Alert 5

Hiện chưa rõ mức độ thiệt hại từ vụ việc nhưng được cho là sẽ khiến kế hoạch đóng tàu sắp tới của Trung Quốc bị trì hoãn.
Chiếc Type 075 thứ hai được cho là sắp hoàn tất tại ụ khô gần chiếc thứ nhất. Các diễn đàn quân sự gần đây loan tin rằng chiếc tàu này sẽ sớm được hạ thủy.

Một góc khác của vụ cháy

Ảnh chụp màn hình China Defense Blog

Tàu đổ bộ Type 075 do Trung Quốc tự thiết kế và chế tạo. Hải quân Trung Quốc dự tính biên chế 3 tàu lớp này. Tàu Type 075 có độ choán nước 40.000 tấn, dài 250 m, rộng 30 m, tốc độ 42 km/giờ và có thể chở tới 30 trực thăng cũng như các loại xe tăng lội nước, xe thiết giáp, thuyền cao tốc và hàng trăm lính thủy đánh bộ. Tàu chạy bằng động cơ diesel công suất 9.000 kW và có trang bị 4 pháo cận chiến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.