Rộ tin phe nổi dậy phóng nhiều tên lửa vào căn cứ Nga ở Syria

Văn Khoa
Văn Khoa
21/08/2019 07:00 GMT+7

Một nhóm nổi dậy phóng nhiều quả tên lửa vào căn cứ không quân Khmeimim của Nga ở tỉnh Latakia, phía tây Syria, theo trang tin Al-Masdar .

Vụ tấn công đươc nói là xảy ra vào tối 19.8 (giờ địa phương), nhưng hệ thống phòng không Nga đã kịp thời ngăn chặn tên lửa nhằm vào các mục tiêu.
Cũng theo Al-Masdar, vụ tấn công xuất phát từ việc quân đội Syria tiến hành chiến dịch gần thị trấn Khan Shaykhun thuộc miền nam của tỉnh Idlib, khiến các thành viên phe nổi dậy sợ họ sẽ mất kiểm soát địa bàn ở khu vực quan trọng về mặt chiến lược này.

[VIDEO] Nga trưng bày chiến lợi phẩm từ chiến trường Syria

Bộ Quốc Phòng Nga chưa có bình luận về thông tin trên. Căn cứ Khmeimim trở thành mục tiêu thường xuyên của các nhóm nổi dậy, nhưng cho đến nay chưa có vụ nào thành công. Tuy nhiên, quân đội Nga cảnh báo thế lực nổi dậy ở Syria đang ngày càng trang bị công nghệ hiện đại và có thể đe dọa các mục tiêu ít được bảo vệ khác của nước này.
Trong khi đó, cũng theo Al-Masdar, không quân Nga đã tiến hành chiến dịch quy mô nhằm vào một số nơi ẩn náu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở tỉnh Deir Ezzor nằm phía đông Syria vào chiều 20.8 (giờ địa phương), khiến nhiều tay súng thiệt mạng và bị thương.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.