Rộ tin nội các muốn phế truất thủ tướng Anh

25/03/2019 08:18 GMT+7

Ngày 24.3, truyền thông Anh đồng loạt loan tin nội các muốn Thủ tướng Theresa May phải từ chức và người tạm thời thay thế bà sẽ chịu trách nhiệm đàm phán tiến trình rời EU (Brexit).

Các tờ The Times, The TelegraphDaily Mail dẫn nguồn giấu tên tiết lộ hơn 10 bộ trưởng đang gây áp lực buộc Thủ tướng May phải ra đi do không còn tin tưởng khả năng lèo lái Brexit của bà. Theo Daily Mail, bà May có thể “bị phế truất” trong vòng vài ngày tới và Bộ trưởng Môi trường Michael Gove sẽ trở thành Thủ tướng lâm thời.
Tuy nhiên, nữ lãnh đạo vẫn chưa đưa ra quyết định về việc từ chức. Hôm qua, cả Thủ tướng May lẫn các bộ trưởng được đề cập đều từ chối đưa ra bình luận về những thông tin trên.
Trong khi đó, vào cuối tuần rồi, hơn 1 triệu người tham gia biểu tình ở thủ đô London, yêu cầu tiến hành cuộc trưng cầu dân ý lần 2 về Brexit (ảnh), theo AFP.
Những diễn biến trên xảy ra trước thềm quốc hội bỏ phiếu lần thứ 3 trong tuần này sau 2 lần bác bỏ thỏa thuận đạt được giữa Thủ tướng May và EU về Brexit.
[VIDEO] Brexit bị hoãn, chính trường Anh tiếp tục bất ổn
Nếu các nghị sĩ không thông qua việc trì hoãn tiến trình rời EU thì Anh sẽ chính thức không còn là thành viên của khối vào ngày 29.3 mà không đạt được bất cứ thỏa thuận nào về hợp tác trong tương lai.
Trong trường hợp quốc hội Anh phê chuẩn thì EU sẽ dời thời hạn Brexit đến ngày 22.5 để nước này có thời gian thông qua các luật liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.