Rộ tin nhà báo Ả Rập Xê Út bị giết trong lãnh sự quán ở Istanbul

07/10/2018 17:00 GMT+7

Hai quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng một nhà báo nổi tiếng của Ả Rập Xê Út đã bị sát hại bên trong lãnh sự quán Ả Rập Xê Út tại thành phố Istanbul.

“Theo đánh giá sơ bộ của cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ, nhà báo Jamal Khashoggi bị sát hại ngay bên trong lãnh sự quán Ả Rập Xê Út tại Istanbul. Chúng tôi tin rằng vụ giết người đã được lên kế hoạch từ trước. Thi thể nạn nhân đã được đưa ra khỏi lãnh sự quán”, Reuters ngày 7.10 dẫn lời giới chức giấu tên cho biết.
Tuy nhiên, phía Thổ Nhĩ Kỳ không nêu rõ vụ sát hại nhà báo Khashoggi đã được tiến hành như thế nào. Hôm 2.10, nhà báo Khashoggi vào lãnh sự quán để làm giấy tờ để chuẩn bị kết hôn còn vợ tương lai đợi bên ngoài, nhưng ông không quay trở ra và mất tích kể từ đó.
Reuters dẫn lời một nguồn tin từ lãnh sự quán Ả Rập Xê Út bác bỏ thông tin ông Khashoggi bị sát hại ngay bên trong tòa nhà này.
Tổng lãnh sự Mohammad al-Otaibi dẫn phóng viên tham quan lãnh sự quán Ả Rập Xê Út tại thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 6.10 Reuters
Thái tử Ả Rập Xê Út Mohammed bin Salman tuyên bố sẽ cho phép Thổ Nhĩ Kỳ lục soát tòa lãnh sự để tìm kiếm ông Khashoggi. Các điều tra viên Ả Rập Xê Út cũng đã đến Istanbul vào ngày 7.10.
Trước đó, các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ và Ả Rập Xê Út đưa ra thông tin trái ngược nhau về vụ mất tích bí ẩn này. Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng không có chứng cứ để xác nhận nhà báo Khashoggi rời khỏi lãnh sự quán, còn Ả Rập Xê Út khẳng định ông đã rời khỏi tòa nhà trong cùng ngày.
Ông Khashoggi đã sang thủ đô Washington D.C của Mỹ sống hơn một năm qua do lo sợ bị trả đũa vì nhiều lần lên tiếng chỉ trích các chính sách của chính phủ Ả Rập Xê Út.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.