Rộ tin Ngoại trưởng Mỹ yêu cầu đặc vụ đi đón chó cưng

03/07/2019 21:20 GMT+7

Một ủy ban thuộc Hạ viện Mỹ được cho là đang tiến hành điều tra cáo buộc Ngoại trưởng Mike Pompeo và gia đình yêu cầu đặc vụ của Cục An ninh Ngoại giao (DSS) làm việc riêng, bao gồm đón chó cưng.

Đài CNN dẫn lời một nguồn tin tiết lộ các đặc vụ DSS thay vì có nhiệm vụ chính là bảo vệ Ngoại trưởng Pompeo thì họ phải thường xuyên làm việc riêng cho gia đình ông trong giờ hành chính.
Các điều tra viên của một ủy ban thuộc Hạ viện với đảng Dân chủ chiếm đa số phát hiện một đặc vụ DSS phải đi đến nhà hàng lấy đồ ăn của người Hoa hoặc đến tiệm chăm sóc thú nuôi để đưa chó cưng của gia đình Pompeo về nhà.
Theo tài liệu CNN thu thập được, hồi tháng 1, một người trong văn phòng Ngoại trưởng còn yêu cầu đặc vụ DSS lái xe đến nhà ga để đón con trai của ông Pompeo.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo trong một buổi họp báo

Reuters

Đặc vụ DSS Lon Fairchild, người đứng đầu nhóm bảo vệ Ngoại trưởng, không bác bỏ các cáo buộc trên, nhưng khẳng định ông Pompeo hay gia đình chưa bao giờ yêu cầu họ phải làm việc riêng cho ông.
Theo luật, quan chức Mỹ không có quyền "khuyến khích, chỉ đạo, áp đặt hoặc yêu cầu cấp dưới thực hiện những việc ngoài nhiệm vụ được giao trong giờ hành chính".
Theo CNN, hiện vẫn chưa rõ liệu rằng đích thân ông Pompeo hay ai đó trong văn phòng đã đưa ra yêu cầu làm việc riêng đối với những đặc vụ DSS. Bộ Ngoại giao Mỹ từ chối bình luận trước thông tin này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.