Rộ tin Nga lần đầu phóng thử tên lửa bội siêu thanh Zircon từ tàu chiến

Văn Khoa
Văn Khoa
29/02/2020 21:54 GMT+7

Nga đã lần đầu tiên phóng thử tên lửa bội siêu thanh 3M22 Zircon từ tàu chiến khi tàu hộ vệ Đô đốc Gorshkov phóng hỏa tiễn này từ biển Barents nhắm vào mục tiêu trên bộ hồi tháng 1, theo hãng tin TASS.

Thông tin do hai nguồn tin quân sự ở Vùng liên bang Tây Bắc của Nga tiết lộ với TASS hôm 27.2. “Theo chương trình thử nghiệm Zircon cấp nhà nước, tàu Đô đốc Gorshkov phóng tên lửa này từ biển Barents nhắm vào một mục tiêu trên bộ tại một trong những khu thử nghiệm quân sự thuộc khu Bắc Urals hồi tháng 1”, một trong hai nguồn tin nói.
Nguồn tin thứ 2 cũng xác nhận thông tin này và lưu ý “Zircon đã bay xa hơn 500 km”. Nguồn tin còn tiết lộ Zircon sẽ tiếp tục được phóng thử từ tàu vào năm 2020. “Sau khi chương trình phóng thử từ tàu Đô đốc Gorshkov kết thúc, tên lửa này sẽ được phóng từ tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân”, nguồn tin cho biết thêm.

[VIDEO] Tên lửa Nga bị sét đánh giữa trời vẫn bay tốt

Hồi tháng 2.2019, Tổng thống Nga Vladimir Putin hé lộ một số thông tin ít ỏi về tên lửa bội siêu thanh Zircon. Theo đó, Zircon có tốc độ siêu thanh lên đến Mach 9 (11.113,2 km/giờ) và tầm bắn gần 1.000 km. Điều này đồng nghĩa tên lửa Zircon có thể chỉ cần mất 5 phút sau khi phóng là bay hết tầm. Tên lửa này có thể tấn công các mục tiêu trên biển lẫn đất liền, khác với chức năng được công bố trước đó là chỉ thuần diệt hạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.