Rộ tin Mỹ giết hụt cấp phó của tướng chỉ huy đặc nhiệm Iran

11/01/2020 08:25 GMT+7

Quân đội Mỹ đã nhắm đến một tướng lĩnh cấp cao khác của Iran tại Yemen cùng lúc với vụ không kích khiến chỉ huy đặc nhiệm Qassem Soleimani thiệt mạng ở Iraq diễn ra.

Theo tờ The Washington Post, mục tiêu mà Mỹ nhắm đến nhưng không thể loại trừ là ông Abdul Reza Shahlai, chỉ huy cấp cao của lực lượng đặc nhiệm Quds.
Các quan chức Mỹ cho biết quân đội nước này đã tấn công vào nơi trú ẩn của ông Shahlai vào tối 2.1 (rạng sáng 3.1, giờ Việt Nam), cùng thời điểm cuộc không kích tại Iraq diễn ra, nhưng thông tin sau đó cho thấy phó tướng của ông Soleimani không thiệt mạng.
Ông Shahlai được cho là người chỉ huy các hoạt động hỗ trợ của Iran cho lực lượng Houthi tại Yemen. Hồi tháng 12.2019, Đặc phái viên Bộ Ngoại giao Mỹ Brian Hook thông báo chính quyền treo thưởng 15 triệu USD cho thông tin giúp bắt được ông Shahlai và triệt phá hoạt động tài chính, mạng lưới và những người liên hệ với chỉ huy này.

[VIDEO] Tướng Soleimani - nhân vật "truyền cảm hứng" lan tỏa ảnh hưởng của Iran

Thông báo miêu tả ông Shahlai từ lâu đã liên quan đến các cuộc tấn công lực lượng Mỹ và đồng minh. Đồng thời, chỉ huy này bị cáo buộc đã tài trợ và chỉ đạo âm mưu ám sát đại sứ Ả Rập Xê Út tại Mỹ vào năm 2011 cũng như các cuộc tấn công kế tiếp tại Mỹ và nhiều nơi khác.
Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Rebecca Rebarich nói đã đọc được thông tin về việc giết hụt ông Shahlai nhưng từ chối bình luận thêm, theo CNN.

[VIDEO] Lực lượng đặc nhiệm Quds quyền lực ra sao?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.