Rộ tin lãnh đạo Kim Jong-un lo đảo chính khi đi Singapore

Ngọc Mai
Ngọc Mai
23/05/2018 18:01 GMT+7

Giữa lúc cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều có nguy cơ không diễn ra theo kế hoạch, một số nguồn tin tiết lộ nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un có thể đang lo sợ những âm mưu nội bộ khi ông ra nước ngoài.

Tờ The Washington Post dẫn các nguồn tin liên quan tới công tác chuẩn bị cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều cho biết ông Kim có thể đang lo lắng vì sự kiện được tổ chức ở nước ngoài.
Dù đã nắm quyền lãnh đạo 7 năm nhưng ông Kim mới chỉ công du nước ngoài 2 lần hồi cuối tháng 3 và đầu tháng 5 vừa qua. Tuy nhiên, cả 2 lần nhà lãnh đạo này đều thực hiện chuyến đi một cách bí mật và điểm đến là nước láng giềng Trung Quốc.
Để gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump lần này, ông Kim sẽ phải ngồi máy bay vượt quãng đường khoảng 5.000 km tới Singapore vào ngày 12.6. Mặc dù đã được xem là địa điểm lý tưởng cho sự kiện lịch sử, nhưng các nguồn tin trên nói rằng đi xa như vậy vẫn khiến ông Kim lo lắng về khả năng xảy ra các biến cố trong nước như đảo chính quân sự hoặc có lực lượng thù địch âm mưu tìm cách lật đổ chính quyền.
Thông tin này được đưa ra sau khi Tổng thống Trump thừa nhận cuộc gặp lãnh đạo Kim có thể không diễn ra như dự kiến mà không nêu rõ lý do. Trước đó, phía Triều Tiên dọa cân nhắc lại cuộc gặp này và chưa đưa thêm thông báo chính thức nào.
Theo Reuters, trước khi đưa ra tuyên bố không mấy khả quan về sự kiện ở Singapore, ông Trump cũng đã cố trấn an Triều Tiên khi khẳng định không có ý định lật đổ chính quyền Bình Nhưỡng và sẽ đảm bảo an toàn cho ông Kim khi nước này tiến hành phi hạt nhân hóa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.