Rộ tin có thêm ngư dân Indonesia chết trên tàu cá Trung Quốc, xác bị thả xuống biển

Văn Khoa
Văn Khoa
19/05/2020 14:30 GMT+7

Bộ Ngoại giao Indonesia ngày 18.5 cho hay giới chức nước này sẽ theo dõi sát sao trường hợp một ngư dân Indonesia nghi tử vong trên một tàu cá Trung Quốc và bị thủy táng tại vùng biển gần Somalia.

Trong thông cáo, Bộ Ngoại giao Indonesia cho hay bộ này đang theo dõi sát sao vụ việc dựa trên thông tin ban đầu được truyền trên internet và đã liên lạc với nhiều bên để có thêm thông tin, theo tờ The Jakarta Post.
Thông cáo trên được đưa ra sau khi một người dùng Facebook tên Suwarno Cano Swe đưa lên mạng xã hội này đoạn video chiếu cảnh  nhóm thủy thủ trên tàu cá Trung Quốc ném thi thể của một ngư dân Indonesia xuống biển. Suwarno còn viết lời bình rằng thi thể đó là của một ngư dân Indonesia trên tàu cá Trung Quốc Luqing Yuan Yu 623 và đã bị thủy tán gần Somalia.
Theo trang tin Tribunnews.com, có 3 đoạn video, với mỗi đoạn dài 29 giây, chiếu cảnh một ngư dân trên tàu bị tra tấn đến chết và người thiệt mạng bị cho là nạn nhân của nạn nô lệ.
Tại một hội nghị trực tuyến từ thủ đô Jakarta hôm 10.5, Ngoại trưởng Indonesia Retno Marsudi cho hay 49 ngư dân nước này, từ 19-24 tuổi, bị ép làm việc trung bình hơn 18 giờ/ngày trên ít nhất 4 tàu cá Trung Quốc, theo AP.
Bà Marsudi khẳng định tình trạng làm việc không nghỉ ngơi và điều kiện làm việc kém trên tàu cá đã gây bệnh cho nhiều ngư dân, cướp đi sinh mạng của ít nhất 3 công dân Indonesia. Thi thể của họ sau đó đã bị ném xuống Thái Bình Dương.
Trước đó, một ngư dân Indonesia kể cho đài truyền hình MBC của Hàn Quốc về cách đối xử bất công mà các ngư dân phải gánh chịu khi làm việc trên 4 tàu cá Trung Quốc. MBC còn phát một đoạn phim cho thấy thi thể của một ngư dân Indonesia khác bị ném xuống biển từ một trong số 4 tàu cá Trung Quốc. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.