Rộ tin chiến hạm Nga âm thầm đuổi theo tàu ngầm Mỹ ở Địa Trung Hải

Văn Khoa
Văn Khoa
11/08/2018 14:00 GMT+7

Một số nguồn tin từ Điện Kremlin tiết lộ tàu hộ vệ Nga Đô đốc Essen đã âm thầm theo dõi một tàu ngầm Mỹ ở Địa Trung Hải hồi tháng 4, thời điểm Mỹ, Anh và Pháp bắt tay tấn công Syria.

Báo Mirror dẫn nguồn tin cho hay tàu hộ vệ Đô đốc Essen âm thầm theo dõi một tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân lớp Ohio của Mỹ trong chuyến hải hành đến Địa Trung Hải. Cuộc theo dõi kéo dài hơn hai giờ đồng hồ và phía Nga khẳng định đã thu được những thông số cơ bản của tàu ngầm Mỹ.
Vladimir Ambartsumyan, cựu chỉ huy một lữ đoàn thuộc Hạm đội Phương Bắc của Nga, cho rằng chỉ cần xác định được vị trí của một tàu ngầm Mỹ trên biển đã là thành công lớn vì rất khó phát hiện tàu ngầm hạt nhân.
Báo Izvestia suy đoán chiếc tàu ngầm Mỹ bị bám đuôi có thể là tàu USS Georgia được trang bị tên lửa hành trình Tomahawk.
Tàu ngầm Mỹ USS Georgia Hải quân Mỹ
Theo các nguồn tin, sự việc diễn ra vào tháng 4, khi Mỹ, Anh và Pháp cùng không kích Syria sau khi chính quyền Tổng thống Bashir al-Assad bị cáo buộc tiến hành tấn công bằng vũ khí hóa học ở thị trấn Douma, khiến ít nhất 70 người thiệt mạng. Hiện, Lầu Năm Góc chưa có phản ứng về thông tin này.
Tàu hộ vệ Đô đốc Essen là một trong những tàu chiến hiện đại nhất của Nga, có thể mang 8 tên lửa hành trình Kalibr. Tàu được điều động từ ngày 13.3 và trở về vào ngày 30.6, với phần lớn thời gian hoạt động ở Địa Trung Hải. Trước đó, Hải quân Nga hồi năm ngoái triển khai chiến hạm này tấn công các mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.