Rộ tin căn cứ có binh sĩ Mỹ ở Iraq bị tấn công

Văn Khoa
Văn Khoa
01/10/2020 08:24 GMT+7

Lực lượng dân quân PMF phóng 6 quả đạn pháo phản lực nhắm vào căn cứ có binh sĩ Mỹ tối 30.9 và đạn pháo đã rơi gần sân bay quốc tế Erbil trong khu bán tự trị người Kurd, phía bắc Iraq, theo cơ quan an ninh người Kurd.

Reuters dẫn thông báo từ cơ quan an ninh người Kurd cho rằng PMF, được Iran hậu thuẫn và bị tình nghi nhắm vào Liên quân do Mỹ dẫn đầu ở sân bay quốc tế Erbil, đã phóng 6 quả đạn pháo phản lực từ làng Sheikh Amir, tỉnh Nineveh, thuộc khu bán tự trị người Kurd. Trong đó có 4 quả rơi gần sân bay và 2 quả không nổ.
Chính quyền Khu tự trị người Kurd lên án cuộc tấn công, xảy ra khoảng 20 giờ 30 phút ngày 30.9. Chính quyền này không quy trách nhiệm về vụ tấn công cho PMF nhưng khẳng định những đạn pháo phản lực nói trên phóng từ khu vực đang do Lữ đoàn 30 của PMF kiểm soát.

[VIDEO] Rút 2.000 lính, Mỹ tin tưởng Iraq đủ sức "dọn dẹp" phiến quân

Đại tá Mỹ Wayne Marotto, phát ngôn viên của liên quân, cho hay báo cáo ban đầu cho thấy đạn pháo phản lực không rơi trúng lực lượng này ở Erbil, không gây thiệt hại hay thương vong và vụ việc đang được điều tra, theo Reuters.
Trong khi đó, một quan chức Mỹ tiết lộ với CNN rằng chỉ dấu ban đầu cho thấy 3 quả đạn rơi trúng một căn cứ có binh sĩ Mỹ đóng trú, gần sân bay quốc tế Erbil. Vị quan chức Mỹ còn nói có thêm một số đạn pháo phản lực rơi ở ngoài căn cứ. Phía Mỹ nhận được một số dấu hiệu ban đầu cho thấy các đạn đạn pháo phản lực nói trên lớn hơn so với những quả đã được sử dụng trước đó, theo CNN.
Hiện chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công, xảy ra vài giờ sau khi Thủ tướng Iraq Mustafa al-Kadhimi cam kết bảo vệ cơ quan ngoại giao nước ngoài sau khi Mỹ dọa đóng cửa Đại sứ quán ở Baghdad, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.