Rò rỉ tin Tổng thống Trump bị điều tra về cáo buộc cản trở công lý

15/06/2017 07:54 GMT+7

Tuy nhiên, đại diện pháp lý của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bác bỏ thông tin ông đang bị điều tra.

Tờ The Washington Post ngày 14.6 dẫn lời các quan chức ẩn danh cho hay công tố viên đặc biệt Robert Mueller đang tiến hành điều tra cáo buộc Tổng thống Mỹ Donald Trump cản trở công lý.
Ông Mueller đang điều tra cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 và có liên hệ với ban vận động tranh cử của ông Trump. Tuần trước, cựu giám đốc FBI James Comey điều trần trước Quốc hội đã cho rằng mình bị sa thải vì Tổng thống Trump muốn dừng cuộc điều tra về liên hệ với Nga.
Các nguồn tin cho biết một số quan chức cấp cao đã đồng ý trả lời các nhân viên điều tra trong tuần này. Các quan chức này gồm giám đốc cơ quan tình báo quốc gia Dan Coats, giám đốc cơ quan an ninh quốc gia (NSA) Mike Rogers và cựu phó giám đốc NSA Richard Ledgett.
Cuộc điều tra cáo buộc Tổng thống Trump cản trở công lý được tiến hành chỉ vài ngày sau khi ông Comey bị sa thải hôm 9.5.
Người phát ngôn ban cố vấn pháp lý của Tổng thống Trump Mark Corallo ngày 14.6 đã bác bỏ thông tin này, trong khi đại diện của ông Mueller từ chối trả lời.

tin liên quan

Ông Trump có bị luận tội nếu 'cản trở công lý'?
Thông tin về việc Tổng thống Mỹ Donald Trump yêu cầu giám đốc FBI ngừng điều tra cựu Cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn làm dấy lên suy đoán rằng hành động của ông là cản trở công lý.
Nhiều chuyên gia pháp lý cho rằng lời khai của ông Comey về việc ông Trump yêu cầu ông phải trung thành và muốn ông dừng cuộc điều tra về một cựu trợ lý cấp cao có thể là cơ sở để cáo buộc Tổng thống cản trở công lý.
Ông Comey tránh trả lời thẳng câu hỏi liệu ông có cho rằng Tổng thống Trump cản trở công lý hay không, mà nói rằng nghi ngờ này sẽ được ông Mueller làm rõ.
Việc cản trở công lý có thể khiến tổng thống bị luận tội. Tuy nhiên, việc này sẽ cần sự thông qua của Hạ viện hiện do các nghị sĩ đảng Cộng hòa kiểm soát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.