Rò rỉ tin quan chức Nhà Trắng chế giễu bệnh tình của ông John McCain

Bảo Vinh
Bảo Vinh
11/05/2018 11:38 GMT+7

Một quan chức Nhà Trắng bị cáo buộc đã có lời lẽ chế giễu bệnh tình của thượng nghị sĩ John McCain, sau khi ông phản đối một quyết định gần đây của Tổng thống Donald Trump.

Thượng nghị sĩ John McCain gần đây chỉ trích việc Tổng thống Donald Trump đề cử bà Gina Haspel cho chức Giám đốc Cục Tình báo trung ương (CIA) vì cho rằng bà này từng can dự vào chương trình tra tấn nghi can khủng bố của CIA.
Theo ông McCain, bà không đủ tư cách vì luôn phủ nhận việc tra tấn là trái đạo đức, và ông kêu gọi các thành viên thượng viện Mỹ phản đối việc phê chuẩn bà Haspel.
Chính sự phản đối trên được cho là nguyên nhân khiến trợ lý đặc biệt Kelly Sadler của Nhà Trắng đã có những bình luận khiếm nhã về bệnh tình của ông McCain trong một cuộc họp nội bộ ngày 10.5, theo The Hill. Thượng nghị sĩ McCain thời gian qua đang phải điều trị bệnh ung thư não.
Tờ The Hill dẫn nguồn tin tiết lộ trong cuộc họp với khoảng 20 nhân viên Nhà Trắng, bà Sadler nói: “Điều đó (việc ông McCain phản đối bà Haspel) không quan trọng vì dù sao thì ông ta cũng đang sắp chết rồi”.
Nhà Trắng sau đó không phản bác tiết lộ của The Hill mà chỉ tuyên bố “tôn trọng sự phục vụ của thượng nghị sĩ McCain đối với đất nước”.
Bà Cindy vợ của ông McCain sau đó đăng lời chỉ trích bà Sadler trên Twitter: “Cho phép tôi được nhắc cô rằng chồng tôi có một gia đình, 7 đứa con và 5 cháu”.
Thượng nghị sĩ Cộng hòa Lindsey Graham, bạn thân của ông McCain cũng đưa ra bình luận tương tự. “Cô Sadler, xin phép được nhắc cô rằng John McCain có rất nhiều bạn tại thượng viện Mỹ, ở cả 2 đảng. Không một ai cười nhạo tại thượng viện cả”, ông Graham tuyên bố.
Trong khi đó, bà Sadler hiện tại vẫn chưa lên tiếng. Một phóng viên của tờ Politico loan tin bà Sadler đã gọi điện cho con gái của ông McCain là bà Meghan, nhưng cuộc nói chuyện có vẻ đã “diễn ra không suôn sẻ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.