Rò rỉ thông tin của doanh nhân, quan chức Trung Quốc

14/05/2016 08:50 GMT+7

Thông tin cá nhân của hàng chục doanh nhân, quan chức cấp cao của Trung Quốc đã bị tung lên mạng, gây ra một trong những vụ rò rỉ dữ liệu nhạy cảm lớn nhất từ trước đến nay ở nước này.

Theo South China Morning Post ngày 13.5, tài khoản mang tên “Shenfenzheng” đã đưa tên trang Twitter từ số chứng minh nhân dân, địa chỉ cư trú tới thông tin về con cái của nhiều quan chức chính phủ và Đảng Cộng sản Trung Quốc cũng như những nhà tài phiệt vào hàng giàu nhất nước này, bao gồm các tỉ phú Mã Vân, Vương Kiện Lâm và Lôi Quân.
Chủ tài khoản “Shenfenzheng” viết mục đích của hành động rò rỉ dữ liệu là “nhằm chứng minh ăn cắp thông tin cá nhân ở Trung Quốc dễ dàng như thế nào”. Twitter đã nhanh chóng phong tỏa tài khoản này nhưng theo kiểm chứng của Bloomberg, ít nhất 2 số chứng minh nhân dân bị tung ra là thật.
Nếu những thông tin rò rỉ là chính xác, chúng có thể bị bọn tội phạm sử dụng để tấn công tài khoản mạng xã hội hoặc tài khoản ngân hàng. Đến nay, Bộ Công an Trung Quốc và những nhân vật có liên quan chưa đưa ra bình luận nào về vụ việc, theo Bloomberg.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.