Rộ hình ảnh nghi Nga chuyển vũ khí chuẩn bị chiến tranh

09/04/2021 20:04 GMT+7

Giữa lúc tình hình biển Đen và Ukraine căng thẳng, một đoạn video vừa được truyền đi với hình ảnh được cho là cảnh Nga điều động nhiều khí tài về biên giới với Ukraine và chuẩn bị chiến tranh.

Tình hình biên giới Nga - Ukraine trở nên căng thẳng, đứng trước nguy cơ chiến tranh, trong những ngày qua do Moscow phát đi thông điệp sẽ can thiệp nếu Kiev tiến hành tấn công vào lực lượng nổi dậy ở vùng Donbas nằm khu vực đông nam Ukraine. Moscow thể hiện sự hậu thuẫn mạnh mẽ dành cho lực lượng nổi dậy ở Donbass vốn được cho là thân Nga.

Xe tăng của quân đội Ukraine ở khu vực gần Donbas

Reuters

Tình hình càng trở nên nghiêm trọng khi Phó chánh văn phòng Điện Kremlin Dmitry Kozak tuyên bố Nga sẽ buộc phải bảo vệ công dân nước này sống tại vùng Donbass, ở khu vực đông nam Ukraine, nếu lực lượng quân đội Ukraine mở cuộc tấn công nhằm tái chiếm vùng này. Thậm chí, TASS dẫn tuyên bố của ông Kozak đe dọa nếu quân đội Ukraine khai hỏa nhằm vào Donbass thì đó là “khởi đầu cho “ngày tàn” của Ukraine”.

Chính quyền Mỹ thông tin Nga đang tập trung lực lượng tại biên giới Ukraine với số lượng đông nhất từ khi sáp nhập Crimea vào năm 2014. Cụ thể hơn, một số nguồn tin cho rằng Nga đã điều động 28 đơn vị quân đội cấp tiểu đoàn đóng tại nhiều khu vực gần biên giới với Ukraine.

Hình ảnh vệ tinh cho rằng quân đội Nga điều động lực lượng lớn binh sĩ và triển khai nhiều tên lửa đến gần biên giới với Ukraine

CIT

Moscow thừa nhận diễn ra các hoạt động chuyển quân nhưng cho rằng điều này không nhằm đe dọa bên nào. Bên cạnh đó, Bộ Quốc phòng Nga mới đây thông báo đang điều hơn 10 tàu hải quân từ biển Caspi đến biển Đen tập trận. Trong cuộc điện đàm mới đây với Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Nga Vladimir Putin cáo buộc phương Tây đã kích động căng thẳng liên quan tình hình Ukraine, trong khi bà Merkel kêu gọi Nga kiềm chế.

Moscow có thể can thiệp để "bảo vệ người nói tiếng Nga" ở đông Ukraine

Giữa bối cảnh căng thẳng như vậy, tờ Daily Mail ngày 9.4 đăng tải một số hình ảnh từ đoạn video trên mạng xã hội được cho là quay lại cảnh Nga rầm rộ điều động vũ khí đến vùng biên giới với Ukraine. Dưới đây là các hình ảnh do Daily Mail đăng tải về các loại khí tài của Nga trên đường đến biên giới với Ukraine để sẵn sàng chiến tranh.

Pháo tự hành 2S4 Tyulpan

Daily Mail

Hệ thống tên lửa đối không Buk

Daily Mail

Xe tăng

Daily Mail

Hình ảnh được cho là Nga chuyển pháo về gần biên giới với Ukraine

Daily Mail

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.