Quỷ Tasmania lần đầu sinh con ở lục địa Úc sau 3.000 năm

26/05/2021 21:12 GMT+7

Những cá thể quỷ Tasmania con vừa chào đời trong tự nhiên tại lục địa Úc, lần đầu tiên trong hơn 3.000 năm.

Theo Reuters ngày 26.5, bảy cá thể quỷ Tasmania đã chào đời tại khu bảo tồn động vật hoang dã Barrington, bang New South Wales, Úc. 
Khi chào đời, các cá thể con chỉ có kích thước bằng hạt đậu và ở trong túi các cá thể mẹ. Nhóm bảo tồn Aussie Ark cho hay các cá thể con đều trong tình trạng sức khỏe tốt và sẽ tiếp tục được theo dõi trong những tuần tới. 

Quỷ Tasmania lần đầu sinh con sau hơn 3.000 năm tuyệt chủng ở lục địa Úc

Đây là thế hệ quỷ Tasmania đầu tiên được sinh ra trên lục địa Úc sau hơn 3.000 năm. Chúng được sinh ra sau khi Aussie Ark thả 26 cá thể trưởng thành vào tự nhiên cuối năm 2020.
Quỷ Tasmania là loài thú ăn thịt có túi lớn nhất thế giới còn tồn tại. Chúng từng biến mất khỏi lục địa Úc từ 3.000 năm trước sau khi loài chó hoang Dingo xuất hiện và săn chúng. Kể từ đó quỷ Tasmania chỉ còn sống ở đảo Tasmania, phía nam Úc. 

Các cá thể con bé như hạt đậu

CNN

Đến những năm 1990, với việc bệnh u mặt quỷ hoành hành, số lượng cá thể quỷ Tasmania ở đây cũng giảm đi nhiều và giờ đây được cho chỉ còn khoảng 25.000 cá thể trong tự nhiên. U mặt quỷ là một chứng bệnh ung thư chỉ có ở quỷ Tasmania, có tỷ lệ tử vong lên tới 95%.
Quỷ Tasmania được đưa vào danh sách đỏ bị đe dọa của Liên Hiệp Quốc vào năm 2008. Các nhà bảo tồn thiên nhiên Úc đang cố gắng để đưa quỷ Tasmania trở lại với môi trường tự nhiên, và việc các cá thể sinh sản thành công ở lục địa Úc đã thắp lên hy vọng cho nỗ lực này.
Theo CNN, quỷ Tasmania là loài thú săn mồi bản địa đứng đầu chuỗi thức ăn. Điều này có nghĩa nếu có thể tái sinh loài này ở lục địa Úc có thể giúp kiểm soát số lượng quần thể mèo hoang và cáo.

Loài cá sấu nguy cấp sinh con bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.