Quốc trưởng Chechnya ra lệnh bắn hết tội phạm ma tuý

02/10/2016 09:13 GMT+7

Tại Philippines, Tổng thống Duterte tuyên bố vui mừng nếu giết hết con nghiện ma tuý. Tại Chechnya, Quốc trưởng Kadyrov cũng có phát ngôn tương tự khi ra lệnh cho lực lượng an ninh mạnh tay với tội phạm ma tuý.

Quốc trưởng Ramzan Kadyrov của nước Cộng hoà Chechnya (Liên bang Nga) trong một cuộc họp với các bộ trưởng và lãnh đạo tôn giáo, đã ra lệnh dùng toàn lực chống lại tội phạm ma tuý, theo đài RT ngày 1.10.
"Những tên vi phạm luật lệ tại CH Chechnya, chúng nên bị bắn hết. Chẳng vấn đề gì nếu chúng làm trái luật. Bắn chúng chết. Rõ chưa? Đó là luật", RT trích lời ông Kadyrov nói.
Quốc trưởng Kadyrov được cho là đã mất bình tĩnh khi phát ra những lời này, nguyên nhân vì tỉ lệ người tử vong vì tai nạn giao thông do trước đó sử dụng chất gây nghiện đang gia tăng tại Chechnya. Trong khi đó, những nỗ lực của cơ quan chức năng trong việc đối phó với tai nạn xe hơi lại chưa thấy chút hy vọng nào.

tin liên quan

Tổng thống Chechnya sắm súng bắn tỉa
Tổng thống Cộng hòa Chechnya thuộc Nga, Ramzan Kadyrov đã đăng trên tài khoản cá nhân Instagram bức ảnh ông mặc quần áo ngụy trang, cầm một khẩu súng trường bắn tỉa, theo báo Sự thật Komsomol ngày 7.2.
Năm 2015, Chechnya ban hành luật cho phép cảnh sát tước bằng lái và xe hơi của những tài xế say xỉn, tuy nhiên biện pháp này cũng không làm thay đổi tình hình. Việc giới hạn giờ bán rượu từ 8-10 giờ lại gây ra tác dụng ngược, làm cho số lượng người dùng chất gây nghiện thay vì rượu gia tăng.
Ông Kadyrov so sánh mối đe doạ từ việc các con nghiện ma tuý lái xe trên đường cũng giống như khủng bố. Do vậy, ông yêu cầu lực lượng an ninh không nên ngần ngại và sử dụng toàn lực để đảm bảo an toàn công cộng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.