Quốc hội Mỹ xoay sở thông qua dự luật cải cách thuế lịch sử

20/12/2017 08:18 GMT+7

Dự luật cải cách thuế của Mỹ sẽ phải bỏ phiếu lại tại Hạ viện do Thượng viện cho rằng một số điều khoản của dự luật không phù hợp với quy định lập pháp tại cơ quan này.

Theo Reuters, Hạ viện Mỹ ngày 19.12 đã bỏ phiếu thông qua dự luật cải cách thuế lớn nhất trong vòng 30 năm qua, với 227 phiếu thuật và 203 phiếu chống. Dự luật sau đó được chuyển đến Thượng viện để bỏ phiếu, trước khi trình Tổng thống Donald Trump ký ban hành.
Tuy nhiên, theo nguồn tin quốc hội, Thượng viện cho rằng có 3 điều khoản trong dự luật không phù hợp với quy tắc lập pháp phức tạp tại cơ quan này, nên yêu cầu Hạ viện bỏ phiếu lần hai.
Tính đến tối 19.12 (giờ Mỹ), Thượng viện dự kiến bỏ 3 điều khoản nói trên và tiếp tục tiến hành bỏ phiếu. Nếu chính thức thông qua, dự luật sửa đổi sẽ chuyển về Hạ viện trong ngày 20.12. Bước cuối cùng là trình tổng thống ký để dự luật cải cách thuế sâu rộng này trở thành luật.
Mặc dù gặp một số trục trặc, nhưng dự luật được dự đoán dễ dàng thông qua ở cả hai viện và sẽ là một trong những thắng lợi của Tổng thống Trump trong năm đầu nhiệm kỳ của mình.

Theo CNN, dự luật có một số nội dung quan trọng như giảm thuế doanh nghiệp với mức lịch sử từ 35% xuống còn 21%, giảm thuế thu nhập cá nhân cho những người có thu nhập trên 500.000 USD từ 39,6% xuống còn 37%.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.