Quốc hội Mỹ nhất trí về gói ứng cứu dịch Covid-19 gần 900 tỉ USD

21/12/2020 08:41 GMT+7

Các nghị sĩ Mỹ đã đạt được thỏa thuận về gói ứng cứu gần 900 tỉ USD nhằm hỗ trợ hàng triệu người dân nước này vượt qua thời điểm khó khăn trong lúc dịch Covid-19 tiếp tục hoành hành nước Mỹ.

“Chúng tôi đã được thỏa thuận cho gói ứng cứu Covid-19 gần 900 tỉ USD”, Hãng tin AFP dẫn lời Thủ lĩnh đa số tại Thượng viện Mỹ Mitch McConnell.
Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi thuộc đảng Dân chủ và Thủ lĩnh thiểu số tại Thượng viện Chuck Schumer cũng xác nhận đã đạt được nhất trí với phe Cộng hòa và Nhà Trắng về thỏa thuận “mang đến những khoản tiền cấp bách để cứu lấy nhân mạng và cuộc sống của người dân Mỹ trong lúc dịch Covid-19 tiếp tục tăng tốc”.

Quốc hội Mỹ đạt thỏa thuận gói cứu trợ Covid-19 900 tỉ USD

Thỏa thuận mới được dự kiến sẽ bao gồm khoản chi cho chiến dịch phân phối vắc xin và công tác hậu cần, hỗ trợ thất nghiệp 300 USD/tuần, và tấm séc 600 USD cho đa số người lớn và mọi trẻ con.
Tổng thống Donald Trump bày tỏ sự ủng hộ đối với gói ứng cứu, đặc biệt các khoản hỗ trợ trực tiếp cho người dân và doanh nghiệp. “HÃY LÀM CHO XONG VIỆC”, chủ nhân Nhà Trắng kêu gọi trên Twitter.
Quốc hội Mỹ đã làm việc với sức ép phải đạt được thỏa thuận trên trước hạn chót là nửa đêm 20.12, nhằm mang đến sự hỗ trợ cần thiết cho các hộ gia đình và công ty Mỹ trong thời buổi khó khăn, cũng như tìm cách thông qua ngân sách liên bang năm 2021 để tránh nguy cơ chính phủ đóng cửa.
Nhân vật số hai của đảng Dân chủ tại Hạ viện, Steny Hoyer dự kiến dự luật về ngân sách mới sẽ được thông qua vào ngày 21.12 (giờ Mỹ) và chuyển lên Thượng viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.