Quốc hội Đức thông qua kế hoạch đưa quân chống IS tại Syria

04/12/2015 20:00 GMT+7

Hạ viện Đức đã bỏ phiếu thông qua kế hoạch của chính phủ nước này gửi quân và khí tài tham gia chiến dịch chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria theo lời kêu gọi của Pháp.

Hạ viện Đức đã bỏ phiếu thông qua kế hoạch của chính phủ nước này gửi quân và khí tài tham gia chiến dịch chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria theo lời kêu gọi của Pháp.

Máy bay Tornado của Đức sẽ chỉ giữ vai trò trinh sát trong chiến dịch chống IS - Ảnh: AFPMáy bay Tornado của Đức sẽ chỉ giữ vai trò trinh sát trong chiến dịch chống IS - Ảnh: AFP
Ngày 4.12, Hạ viện Đức với 445 phiếu thuận và 146 phiếu chống đã thông qua kế hoạch do chính phủ của Thủ tướng Angela Markel để xuất, theo đó Berlin sẽ vũ khí và quân đội tham gia chiến dịch chống lực lượng khủng bố của Nhà nước Hồi giáo (IS) tự phong, Reuters cho hay.
Để tham gia chiến dịch chống IS, chính phủ Đức sẽ gửi 6 máy bay trinh thám Tornado, tàu hộ tống để hỗ trợ tàu sân bay Charles de Gaulle của Pháp, làm công tác tiếp tế nhiên liệu và với sự tham gia của 1.200 quân nhân Đức.
Tuy nhiên, theo Reuters, không giống Anh, Pháp, Mỹ và Nga, Đức sẽ không tham gia không kích IS ở Syria. Sau Thế chiến thứ 2, Đức không đưa quân ra khỏi biên giới của liên minh NATO
Kế hoạch tham chiến của Thủ tướng Markel nhằm đáp lại lời kêu gọi giúp đỡ của Pháp đối với các nước đồng minh trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sau vụ tấn công khủng bố Paris ngày 13.11 vừa qua làm 130 người thiệt mạng.
Quốc hội Anh vừa qua cũng thông qua kế hoạch không kích IS và London đã bắt đầu chiến dịch này từ hôm 3.12 cùng với liên quân do Mỹ dẫn đầu. Washington cũng tăng cường đội đặc nhiệm nhằm tiêu diệt IS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.