Quốc hội Campuchia lập chức vụ lãnh đạo thiểu số

21/12/2014 06:00 GMT+7

Quốc hội Campuchia vừa thông qua một luật mới sẽ mở đường cho lãnh đạo đảng Cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP) Sam Rainsy được công nhận là lãnh đạo thiểu số, với “cấp bậc ngang hàng với thủ tướng” ở quốc hội, theo tờ The Phnom Penh Post .

Quốc hội Campuchia vừa thông qua một luật mới sẽ mở đường cho lãnh đạo đảng Cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP) Sam Rainsy được công nhận là lãnh đạo thiểu số, với “cấp bậc ngang hàng với thủ tướng” ở quốc hội, theo tờ The Phnom Penh Post ngày 20.12.

Quốc hội Campuchia vừa thông qua luật mới sẽ mở đường cho lãnh đạo đảng Cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP) Sam Rainsy được công nhận là lãnh đạo thiểu số - Ảnh minh hoạ: Reuters
Cụ thể, luật mới quy định các đảng thiểu số chiếm ít nhất 25% ghế trong quốc hội sẽ được bầu ra lãnh đạo thiểu số. Mặc dù chưa có quyết định chính thức, song nghị sĩ Son Chhay thuộc CNRP dự đoán ông Rainsy chắc chắn sẽ đảm nhận vị trí mới trong quốc hội, theo tờ Cambodia Daily.
Nếu trở thành lãnh đạo thiểu số, ông Sam Rainsy sẽ xếp ngang hàng với Thủ tướng Hun Sen khi thảo luận các vấn đề của quốc gia tại quốc hội. Tuy nhiên, Thủ tướng Hun Sen khẳng định dù trở thành lãnh đạo khối thiểu số, ông Rainsy sẽ không có quyền lực thật sự như một thủ tướng, không thể ra lệnh cho quân đội hay chính quyền, theo Cambodia Daily.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.