‘Quên' khẩu trang, người Vũ Hán chen chúc tiệc tùng trong công viên nước

18/08/2020 13:45 GMT+7

Vứt lại đằng sau nỗi sợ dịch Covid-19 , hàng ngàn người Trung Quốc vào cuối tuần qua đã đổ xô đến một công viên nước ở Vũ Hán, thành phố từng là tâm dịch của nước này trước khi lan ra toàn thế giới .

Công viên nước Bãi biển Maya Vũ Hán chật ních du khách mặc đồ bơi tham gia đại hội nhạc nước. Số người có mặt đông đến nỗi hầu như không còn đủ chỗ trống cho bất kỳ phao bơi nào trên mặt hồ, theo AFP hôm 18.8.
Công viên trên đã mở cửa lại vào tháng 6, sau khi Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, thận trọng dỡ bỏ lệnh phong tỏa vô cùng nghiêm ngặt kéo dài suốt 76 ngày, cho phép người dân ở đây quay lại cuộc sống bình thường.

Tiệc bể bơi đông người ở Vũ Hán cho thấy 'thắng lợi chiến lược' trước Covid-19

Dù hình ảnh cho thấy cảnh tượng chật ních ở khu vực hồ bơi, giới truyền thông địa phương cho hay công viên chỉ mở cửa với công suất 50% so với thời gian không bị dịch Covid-19. Phụ nữ được giảm phân nửa giá vé.
Một người trên bục diễn vẫy tay về phía khán giả bên dưới, trong khi một người khác biểu diễn trên mô tô nước. Nhiều người trong đám đông dùng điện thoại bọc trong các bao nhựa để chụp ảnh.
Một số người mặc áo phao, nhưng chiếc khẩu trang cần thiết để phòng ngừa Covid-19 lại chẳng thấy tăm hơi.
Vũ Hán là nơi ghi nhận ca Covid-19 đầu tiên trên thế giới vào cuối năm ngoái. Thành phố 11 triệu dân đã bị phong tỏa vào tháng 1.2020, và chỉ dỡ bỏ vào tháng 4.
Trong nỗ lực vực dậy nền kinh tế địa phương, chính quyền Hồ Bắc đang mở cửa miễn phí đối với 400 địa điểm du lịch trên khắp tỉnh này. 

6 tháng sau những ca Covid-19 đầu tiên, Vũ Hán hy vọng đã vượt qua đại dịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.