Quảng Châu, Thâm Quyến phong tỏa một phần để chặn dịch viêm phổi Vũ Hán

Văn Khoa
Văn Khoa
08/02/2020 18:08 GMT+7

Hai thành phố Thâm Quyến và Quảng Châu thuộc tỉnh Quảng Đông ( Trung Quốc ) áp dụng biện pháp phong tỏa một phần, thắt chặt hạn chế đi vào khu vực nhằm kiểm soát dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán giữa lúc số người chết ngày càng tăng.

Tuy nhiên, không giống "nội bất xuất, ngoại bất nhập" ở Vũ Hán và nhiều thành phố khác thuộc tỉnh Hồ Bắc, nơi bùng phát dịch viêm phổi do virus Corona chủng mới (nCoV) gây ra, giới chức Thâm Quyến và Quảng Châu  vẫn cho phép người dân rời khỏi 2 thành phố này, theo tờ South China Morning Post hôm nay 8.2.
Cụ thể, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh ở Thâm Quyến hôm 7.2 thông báo việc ra vào các khu dân cư và ngôi làng trong thành phố sẽ bị hạn chế đối với người dân trong những khu vực đó.

[VIDEO] Sợ virus coronna lây lan, Quảng Châu, Thâm Quyến phong tỏa một phần

Bất kỳ ai đến vùng dịch trong nửa tháng qua sẽ phải ở nhà, trong khi những người tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm virus Corona mới sẽ bị cách ly. Ngoài ra, cảnh sát Thâm Quyến cho biết thêm tất cả người lái ô tô phải đăng ký xe trước mới có thể vào được thành phố.
Những biện pháp tương tự cũng đã được áp dụng ở Quảng Châu, với khoảng 15 triệu người thường trú, hôm 7.2 Theo đó, người dân bây giờ cần giấy ra vào và kiểm tra thân nhiệt để ra vào khu dân cư.

[VIDEO] Công dân Mỹ đầu tiên chết vì virus corona tại Vũ Hán

Trước đó một ngày, Thiên Tân, giáp với Bắc Kinh và có hơn 9.000 người bị cách ly, trở thành thành phố đầu tiên ở Trung Quốc hạn chế người vào. Phong tỏa một phần cũng đang được áp dụng tại nhiều thành phố lớn khác ở Trung Quốc như Nam Kinh (thủ phủ tỉnh Giang Tô), Trịnh Châu (thủ phủ tỉnh Hà Nam) và Hàng Châu (thủ phủ tỉnh Chiết Giang). Giới chức Tây An (thủ phủ tỉnh Thiểm Tây) cũng đang cấm vào thành phố này đối với những người đến từ Quảng Châu và Thâm Quyến.
Với 1.075 ca nhiễm virus Corona chủng mới gây viêm phổi Vũ Hán, tính đến hết ngày 7.2, Quảng Đông vượt qua Chiết Giang trở thành tỉnh có số ca nhiễm cao nhất bên ngoài Hồ Bắc. Hôm 7.2, Quảng Đông có 57 ca nhiễm mới, trong đó có 17 ca ở Thâm Quyến và 14 ca ở Quảng Châu.

[VIDEO] Giải cứu thú cưng mắc kẹt khi Vũ Hán bị phong tỏa vì virus corona

Vào sáng nay 8.2, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc xác nhận tính đến cuối ngày 7.2, số ca tử vong vì viêm phổi Vũ Hán do virus Corona mới ở nước này lên tới 722 người, tăng thêm 86 người từ hôm 6.2.Tính chung trên phạm vi toàn cầu, số người chết vì viêm phổi Vũ Hán đã lên tới 724 người và ít nhất 34.878 ca bị lây nhiễm vi rút Corona chủng mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.