Quảng cáo bất động sản trên lưng phụ nữ

24/03/2021 17:04 GMT+7

Một công ty bất động sản ở miền Trung Trung Quốc bị đình chỉ bán sản phẩm sau khi sử dụng các cô người mẫu với sơ đồ bản vẽ dự án trên lưng họ để quảng cáo.

Trong sự kiện ở thành phố Tây An (tỉnh Thiểm Tây) hồi tuần rồi, hai phụ nữ mặc đầm hở lưng xuất hiện với bản vẽ dự án nhà tầm trung được vẽ trên lưng của họ để thu hút khách hàng tiềm năng, theo đoạn video lan truyền trên mạng xã hội.
Đoạn video thể hiện phòng trưng bày của Công ty phát triển bất động sản Xian Fengjiaruiqi với một số khách hàng đang chụp ảnh các cô người mẫu mặc đầm hở lưng.
Trên mạng xã hội Weibo, nhiều người Trung Quốc lên án công ty xem thường phụ nữ. “Tôi đoán logic đằng sau kiểu quảng cáo này là phụ nữ rẻ hơn giấy?”, một người dùng bình luận trên Weibo.
Tờ Guangming Daily đã kịch liệt lên án chiến dịch tiếp thị này. “Chiến dịch tiếp thị biến phụ nữ trở thành công cụ để các doanh nghiệp tìm kiếm lợi nhuận. Những kiểu quảng cáo như thế này không chỉ sặc mùi tiền mà còn phục vụ thị hiếu thấp kém”, theo bài xã luận đăng tải trên Guangming Daily. Tờ báo kêu gọi chính quyền địa phương xử phạt nghiêm khắc người tổ chức các sự kiện như thế này.
Chính quyền thành phố Tây An ngày 23.3 xác nhận thông tin về đoạn video kể trên, đồng thời cho biết công ty bất động sản đã bị đình chỉ rao bán dự án.

Nhiều người lên án việc dùng các cô gái với sơ đồ bản vẽ dự án trên lưng họ để quảng cáo.

Ảnh chụp màn hình SCMP

Một nhân viên thuộc văn phòng dự án Khu Phát triển Công nghệ và kinh tế Hàng không vũ trụ quốc gia Thiểm Tây cho biết nhà chức trách đang điều tra và hiện không rõ liệu công ty bất động sản có bị xử phạt hay không.
Hồi năm 2018, một công ty bất động sản ở thành phố Nam Ninh (khu tự trị Quảng Tây) cũng bị lên án gay gắt sau khi vẽ bản vẽ dự án lên lưng những cô người mẫu bán khỏa thân để quảng cáo.
Trong cuộc triển lãm bất động sản ở thành phố Nhật Chiếu (tỉnh Sơn Đông) hồi năm 2015, một công ty khác đã cố gắng thu hút khách bằng cách tương tự, thậm chí còn mời khách hàng đến xem quá trình vẽ tranh lên lưng người mẫu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.